Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

10 bài thơ hay mừng Tết Nguyên tiêu

Dù bị tạm hoãn vì dịch Covid-19, Hội Nhà văn TPHCM hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam 2021 với cuộc bình chọn “Nguyên tiêu - Những bài thơ hay”

(Thanhuytphcm.vn) - Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ngày thơ Việt Nam 2021 được hoãn trên phạm vi toàn quốc nhưng Hội Nhà văn TPHCM đã có hình thức hưởng ứng với việc phát động cuộc bình chọn “Nguyên tiêu - Những bài thơ hay” trong 3 ngày 25, 26 và 27/2 vừa qua.

Trong thời gian ngắn, Ban tổ chức đã nhận được hơn 600 bài thơ của các tác giả trên cả nước gửi về tham dự. 115 bài thơ được chọn đăng trên trang vanchuongphuongnam.vn (Diễn đàn của Hội Nhà Văn TPHCM). Từ 115 bài thơ này, Hội đồng giám khảo bình chọn 10 bài thơ hay nhất, gồm có: Chiều trung du (tác giả Vũ Việt Thắng), Nói với Nguyên tiêu (Nguyễn Thanh Hải), Thơ tình thời giãn cách (Vũ Thanh Hoa), Tâm hương (Lương Cẩm Quyên), Tấc lòng cha mẹ (Trần Thanh Bình), Trôi (Nguyễn An Bình), Cảm nghiệm hạnh phúc (Khaly Chàm), Nói với con dâu (Xuân Trà), Trong nỗi nhớ Đà Nẵng (Đỗ Phước Thanh), Không phải là thơ… (Dạ Thy). Ban tổ chức sẽ trao quà và giấy chứng nhận cho các tác giả vào ngày 11/3.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ Nữ Việt Nam, vào ngày 8/3, Hội Nhà văn TPHCM cũng sẽ tổ chức lễ kỷ niệm và ra mắt Ban Nhà văn Nữ khóa VIII (nhiệm kỳ 2020 – 2025), cùng chương trình tọa đàm chủ đề “Mẹ là nguồn cội” với sự tham gia của nhiều tác giả nữ như: nhà thơ Lê Tú Lệ, nhà thơ Nguyễn Bính Hồng Cầu, nhà thơ Trương Nam Hương, nhà văn Trầm Hương, nhà thơ Tôn Nữ Thu Thủy, nhà văn Trần Thị Thắng, nhà văn Võ Thu Hương…

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo