Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

1.500 học sinh tại Củ Chi được tiêm vaccine phòng Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 27/10, khoảng 1.500 học sinh trên địa bàn huyện Củ Chi đã được tiêm vaccine phòng Covid-19. Đây là địa phương đầu tiên được TPHCM chọn thí điểm tiêm vaccine cho trẻ.

Việc tiêm chủng được tổ chức tại Trường Tiểu học Thị trấn Củ Chi, do 10 đội tiêm của Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi phụ trách, với vaccine Comirnaty (Pfizer). Trong buổi đầu, ngành y tế huyện Củ Chi tiêm cho riêng khối lớp 12 của 3 trường: THPT Củ Chi, THPT Tân Thông Hội và Trung tâm Giáo dục Thường xuyên.

Từ sáng sớm, rất đông phụ huynh và học sinh đã phấn khởi đến điểm tiêm. Trước khi tiêm, học sinh được thăm khám sàng lọc rất kỹ. Học sinh được bố trí ngồi giãn cách và được phân luồng một chiều. Học sinh Nguyễn Hữu Khanh, lớp 12, Trường THPT Củ Chi, cho biết: “Lâu rồi em mới đi tiêm nên khá hồi hộp. Em rất mong được tiêm vaccine phòng Covid-19 để yên tâm hơn khi đi học trực tiếp tại trường và tham gia các hoạt động”.

Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Nguyễn Thị Hằng cho biết, để đảm bảo an toàn cho trẻ, huyện đã có phương án đầy đủ như xử lý các vấn đề về y tế, sơ cấp cứu ban đầu, tổ chức các xe cấp cứu để vận chuyển kịp thời; đồng thời chia thời gian, khung giờ đến điểm tiêm để đảm bảo không tập trung đông người và an toàn phòng dịch. Sau khi tổ chức tiêm sáng nay, huyện sẽ tổng kết và rút kinh nghiệm. Nếu các điều kiện thuận lợi, ngày hôm sau huyện sẽ tổ chức đồng loạt tiêm tại 6 điểm trên địa bàn. Dự kiến khoảng 51.000 trẻ trong độ tuổi được tiêm.

Theo Trưởng phòng Y tế huyện Củ Chi Nguyễn Thành Danh, việc tiêm vaccine cho trẻ em cần có sự đồng ý của phụ huynh. Về kỹ thuật và quy trình, không khác gì so với tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người lớn. Thời gian qua, nhiều phụ huynh gọi điện hỏi vì họ cũng sốt ruột được tiêm vaccine cho trẻ.

Theo BS. Nguyễn Thành Danh, tiêm vaccine không ngăn ngừa hoàn toàn khả năng nhiễm Covid-19, nhưng khi các em được tiêm, nếu không may mắc bệnh thì triệu chứng cũng rất nhẹ.

Trong buổi sáng nay, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã đến kiểm tra điểm tiêm tại Trường Tiểu học Thị trấn Củ Chi. Đồng chí lưu ý, việc tiêm vaccine cho các em phải hết sức cẩn thận, chăm sóc các em về tâm lý, chuẩn bị sức khỏe để các em được an toàn trước và sau khi tiêm. Đội ngũ thực hiện nhiệm vụ tại các điểm tiêm đã được dặn dò, hướng dẫn rất kỹ vì TPHCM là địa phương đầu tiên được Bộ Y tế cho phép thí điểm trước khi cả nước triển khai tiêm đồng loạt cho trẻ dưới 18 tuổi vào tháng 11. TP sẽ có đánh giá để việc tổ chức tiêm cho các em được thực hiện tốt với các tiêu chí đề ra, để các em có sự thoải mái, yên tâm, phụ huynh tin tưởng.

Đồng chí Dương Anh Đức cho biết, chiều nay, Quận 1 cũng sẽ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em. Sau khi Quận 1 và huyện Củ Chi tổ chức tiêm ổn thì sẽ tổ chức tiêm quy mô toàn TP. Vì vậy, TP đã cân nhắc cụ thể, nghe báo cáo của huyện Củ Chi và Quận 1 để có những hướng dẫn điều chỉnh quy trình tiêm sao cho càng an toàn, thuận lợi càng tốt.

Đồng chí Dương Anh Đức nhấn mạnh: “Hiện nay có trên 93% phụ huynh đồng ý tiêm vaccine phòng Covid-19 cho con em mình. Việc tiêm vaccine cho trẻ là quyền và trách nhiệm của phụ huynh học sinh, cân nhắc như thế nào lợi nhất cho con em mình. Phụ huynh nên xem xét đặt lợi ích của con, của cộng đồng lên trên hết".

S. Hải

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo