Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

“Y tế gần dân”: tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 tại nhà cho người cao tuổi tại Quận 1

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho người dân trước khi tiêm vaccine ngừa Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 20/1, lực lượng thầy thuốc trẻ TPHCM đã phối hợp cùng với lực lượng y tế Quận 1 đến tận nhà người dân trên địa bàn để tiếp cận người dân chưa tiêm vaccine ngừa Covid-19, trao đổi thông tin, thuyết phục và tiến hành tiêm chủng tại nhà. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Chiến dịch “Mũi tiêm an toàn - Vaccine hạnh phúc” của Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM.

Thực tế, những người chưa tiêm vaccine ngừa Covid-19 phần lớn là người cao tuổi, có bệnh lý nền và đặc biệt là chưa có nhiều thông tin về tầm quan trọng và ý nghĩa của vaccine ngừa Covid-19. Nhiều cô bác cao tuổi cho rằng mình không ra khởi nhà, không có nhu cầu tiếp xúc người lạ nên không muốn tiêm chủng. Lực lượng y tế của Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM đã trao đổi thông tin, chia sẻ gần gũi và thuyết phục người dân.

Thực tế, từ kinh nghiệm đợt ra quân đầu tiên và các hoạt động tiếp cận người dân chưa tiêm tại các địa bàn, thành viên chiến dịch đã có nhiều kinh nghiệm trong việc tiếp cận và thuyết phục người dân. Chỉ trong một buổi sáng, 7 là trường hợp là người cao tuổi tại phường Đa Kao, Quận 1 đã đồng ý tiêm và được tiêm chủng tại nhà. Tất cả đều an toàn sau tiêm. Nhiều cô bác và người thân khi được tiêm chủng đã bày tỏ sự phấn khởi và an tâm “sống chung với Covid-19”.Lực lượng thầy thuốc trẻ của chương trình “Mũi tiêm an toàn – Vaccine hạnh phúc” tiếp tục tiếp cận nhiều trường hợp khác trên địa bàn Quận 1.

Với thông điệp “Vaccine là lá chắn an toàn”, các hoạt động của chương trình nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng và ý nghĩa của việc tiêm vaccine phòng Covid-19; tăng cường chăm sóc sức khỏe cho người dân; đẩy nhanh nhất việc tiêm phủ vaccine mũi 3 cho các địa bàn dân cư.

TS.BS CKII Phan Minh Hoàng trao đổi thông tin về tầm quan trọng và ý nghĩa của vaccine ngừa Covid-19 với người dân TS.BS CKII Phan Minh Hoàng trao đổi thông tin về tầm quan trọng và ý nghĩa của vaccine ngừa Covid-19 với người dân

Theo TS.BS CKII Phan Minh Hoàng, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM: “Với thông điệp “y tế gần dân”, các hoạt động được triển khai nhân rộng ra địa bàn các quận, huyện của TPHCM. Hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân tại nhà được thực hiện song song với công tác tư vấn F0, hỗ trợ điều trị cho F0… là những việc làm thiết thực của Hội Thầy thuốc trẻ TP trong chiến dịch chăm sóc và bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ cao của ngành Y tế TP”.

Với y tế địa phương, y tế cơ sở, Hội Thầy thuốc trẻ TP tiếp tục là cầu nối để đóng góp cùng địa phương chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong giai đoạn thích ứng an toàn. Với việc phát triển mạng lưới “Thầy thuốc đồng hành TPHCM”, Hội Thầy thuốc trẻ TP sẽ xây dựng các đội hình chăm sóc sức khỏe cho người dân. Dựa trên cơ sở dữ liệu về số người thuộc nhóm nguy cơ cao, người chưa tiêm vaccine, đội hình nhân viên y tế kết hợp cùng cán bộ địa phương sẽ đến tận từng nhà thăm hỏi sức khỏe và phổ cập kiến thức tiêm chủng cho người dân.

H.My


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo