Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

[Video] Xét nghiệm nhằm phát hiện sớm công nhân mắc Covid-19 tại các KCX-KCN ở TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) nhận định, đợt dịch Covid-19 này có tính chất lây nhanh, lan rộng và trải qua nhiều chu kỳ lây nhiễm. Điều này cho thấy nguy cơ dịch bệnh lây lan từ cộng đồng dân cư vào các khu công nghiệp, khu chế xuất (KCN-KCX) hoặc ngược lại thông qua người lao động. Môi trường làm việc và sinh hoạt tập thể tập trung rất đông người trong các KCN-KCX là điều kiện thuận lợi cho nguy cơ dịch lây lan nhanh và mạnh ra cộng đồng.

Theo Công đoàn các Khu chế xuất, công nghiệp và khu công nghệ cao TPHCM, có khoảng 280.000 công nhân, 3.000 chuyên gia làm việc trong các KCN-KCX, khu công nghệ cao sẽ được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19. Trước mắt, những công ty có số lượng công nhân lớn sẽ được ưu tiên lấy mẫu trước.

Việc tầm soát xét nghiệm sàn lọc tại các Khu công nghiệp, khu chế xuất rất quan trọng, khẩn trương để rà soát, đánh giá nguy cơ dịch bệnh nhằm đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất. Nếu nhà máy, xí nghiệp ngưng hoạt động sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến an sinh xã hội, đặc biệt là đời sống của công nhân.

Trâm Anh – Minh Trường – Anh Sa


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo