Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

[Video] Tự sự từ y bác sỹ điều trị các ca bệnh Covid-19 ở Bệnh viện Chợ Rẫy

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 22/1 (28 Tết), 2 bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới đầu tiên ở Việt Nam nhập viện Bệnh viện Chợ Rẫy. Đội ngũ y bác sĩ Khoa Bệnh nhiệt đới được điều động làm việc tập trung, cách ly từ lúc đó. Thế là một số bác sĩ, nhân viên y tế không thể đón Tết cùng gia đình. Gác niềm vui riêng với gia đình, hy sinh sự an toàn của bản thân, nhiều bác sĩ đã nỗ lực cùng nhau trong cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19.

Với bác sĩ, sứ mệnh của họ là cứu người. Nhưng trong cơn dịch bệnh này, họ không chỉ gánh trọng trách cứu lấy người đang bị lây nhiễm mà còn là “cứu cánh” của những hy vọng, tạo niềm tin lớn cho cộng đồng.

Ngày 27/2 - Ngày Thầy thuốc Việt Nam năm nay đến trong bối cảnh đặc biệt. Tất cả cơ quan đơn vị thuộc lĩnh vực y tế đều đang phải tập trung mọi nguồn lực đương đầu với dịch bệnh Covid-19. Các y bác sĩ có thể không thảnh thơi trong ngày họ được xã hội tôn vinh nhưng đó là lúc chính họ và tất cả mọi người nhận ra giá trị, sứ mệnh cao cả trong chiếc áo blouse trắng.


Nhật Minh – Nguyệt Phương – Anh Tuấn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo