Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

[Video] TPHCM: Khoanh vùng, phong tỏa chặt khu vực cách ly có ca nhiễm bệnh Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM có hướng dẫn biện pháp phòng dịch khẩn cấp, khoanh vùng, phong tỏa tạm thời các khu vực nguy cơ cao là nơi các bệnh nhân và các trường hợp tiếp xúc gần (F1) đang sinh sống, làm việc hoặc từng lui tới.

Quận 6 là địa bàn đã ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 nên công tác truy vết, khoanh vùng, sàng lọc và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có liên quan 2 bệnh nhân 1347 và 1348 được khẩn trương tiến hành trong những ngày qua. Trong đó tập trung lấy mẫu xét nghiệm 2 khu dân cư ở phường 3 và phường 7.

Cùng với việc phong tỏa khu vực, sáng 2/12 lực lượng chức năng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho các hộ dân còn lại để đảm bảo công tác phòng chống dịch được an toàn. Quận và phường tổ chức cung cấp nhu yếu phẩm cho các hộ dân.

Ngày 2/12, nhiều trường đại học trên địa bàn TPHCM đã cho sinh viên tạm nghỉ do có trường hợp liên quan đến BN 1342 (nam tiếp viên Vietnam Airlines) và BN 1347 (giáo viên tiếng Anh).


Trâm Anh – Anh Tuấn – Anh Sa


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo