Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

[Video] Quận Phú Nhuận: Hỗ trợ 2.736 lao động tự do gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) - Quận Phú Nhuận đã chi hỗ trợ cho hơn 80% trong số gần 3.000 người lao động tự do gặp hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 09 của HĐND TPHCM. Mỗi lao động đã được trao số tiền 1.500.000 đồng/người.

Sau khi nhận được kế hoạch triển khai gói hỗ trợ lần 2 đối với người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 của UBND TPHCM, quận đã nhanh chóng thực hiện việc lập danh sách theo các nhóm đối tượng được duyệt.

Tính đến thời điểm này, quận lập danh sách thông qua 9.045 người nằm trong 6 nhóm đối tượng được hỗ trợ: Lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương; hỗ trợ người lao động nghỉ việc không hưởng lương; chính sách hỗ trợ người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) bị mất việc làm do ảnh hưởng dịch Covid-19, hỗ trợ hộ kinh doanh, thương nhân tại các chợ truyền thống.

Đặc biệt, xác định đối tượng lao động tự do: Người bán vé số, buôn gánh bán bưng, ve chai, bốc vác… là đối tượng yếu thế, bị tạm ngưng việc làm theo quyết định giãn cách xã hội phòng chống Covid-19, gặp rất nhiều khó khăn về cuộc sống, quận Phú Nhuận đã quyết định ưu tiên chi trả ngay cho nhóm đối tượng này.


Anh Khoa – Hương Phạm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo