Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

[Video] Nhân dân cùng tham gia lập lại trật tự lòng, lề đường

(Thanhuytphcm.vn) - Phường Linh Đông quận Thủ Đức, có diện tích hơn 294 ha với gần 34 ngàn dân đang cư trú. Dân cư phân bố không đều, đa phần sinh sống chủ yếu bằng buôn bán và lao động phổ thông. Từ đó trên địa bàn phát sinh nhiều vi phạm về trật tự lòng lề đường cũng như tình hình vi phạm về vệ sinh môi trường.

Đứng trước thực trạng này, lãnh đạo phường đánh giá cần phải tập trung giải quyết vấn đề. Đây là một thách thức không hề nhỏ, không phải kiên quyết xử phạt là biện pháp chính mà làm sao vận động, tuyên truyền để dần thay đổi được ý thức, từ đó giúp người dân chủ động, tự nguyện cùng tham gia với chính quyền, thành một nếp sinh hoạt thường nhật. Đó mới là cốt lõi của vấn đề.

Lãnh đạo phường Linh Đông cũng xác định, công tác dân vận từ chính các chi bộ của khu phố là quan trọng sẽ góp phần giải quyết được thực trạng này. Nếu không có sự đồng bộ của các cấp, nhất là cơ sở thì giải quyết vấn đề này không dễ dàng.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, UBND phường Linh Đông đã thực hiện 400 đợt ra quân, xử lý gần 200 trường hợp vi phạm với số tiền hơn 100 triệu đồng.

Không chỉ chủ động kiểm tra, thiết lập lại trật tự lòng lề đường, UBND phường còn chủ động sử dụng phần mềm quản lý đô thị quận Thủ Đức, ứng dụng Zalo, nhận và xử lý gần 200 trường hợp phản ánh của người dân về các trường hợp vi phạm.

Kiên quyết trong xử phạt, mềm mỏng thấu tình đạt lý trong giải quyết, vận động người dân thay đổi nhận thức, bước đầu phường Linh Đông đã nhận được sự ủng hộ của chính những người dân trên địa bàn.

Hoàng Hạnh - Bắc Lâm

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo