Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

[Video] Mô hình cấp cứu thông minh đầu tiên tại TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Cấp cứu người bệnh ngay từ cổng bệnh viện, xử trí tình trạng bệnh nhân theo từng nhóm đánh giá, bố trí giường bệnh không để xảy ra tình trạng nằm ghép, điều phối tất cả thông qua hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin làm công cụ giám sát và điều phối hoạt động các khoa lâm sàng của bệnh viện là việc mà Bệnh viện Nhân dân Gia Định đang tiên phong thực hiện trong toàn hệ thống y tế của TPHCM.

Thay vì chạy vào thẳng giường bệnh để báo bác sĩ tình trạng bệnh, thì ngay tại cổng khoa cấp cứu bác sĩ trực sẽ khám và phân loại tình trạng bệnh nhân nặng, trung bình hay nhẹ tương đương với nhóm khu vực đỏ, vàng hay xanh. Đây là bước đầu tiên giúp bệnh nhân được cấp cứu tức thì khi tới cổng bệnh viện.

Không chỉ phân loại ngay từ đầu, bác sĩ có thể nhìn thấy những màn hình như thế này nhằm để giám sát tình hình bệnh nhân tại Khoa Cấp cứu và các khoa nhằm điều phối nhập viện tránh gây quá tải tại Khoa Cấp cứu. Đồng thời khi cần chuyển lên các khoa tiếp tục điều trị, Khoa Cấp cứu cũng nắm được tình hình số lượng bệnh nhân để tránh bị quá tải ở khoa này nhưng lại vắng ở khoa khác.

Với mô hình mới này, Sở Y tế TPHCM đánh giá không chỉ người bệnh được hưởng lợi mà chính những nhân viên y tế cũng đỡ vất vả hơn góp phần mang tính quyết định cho sự thành công trong công tác quản lý bệnh viện.

Hoàng Tâm - Thu Hà

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo