Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

[Video] Khó đầu ra – Giải pháp nào để thích ứng

(Thanhuytphcm.vn) - Ảnh hưởng của xung đột quân sự giữa Nga – Ukraina và chính sách zero Covid của Trung Quốc đã đẩy giá nguyên liệu đầu vào tăng cao kỷ lục trong thời gian qua. Các doanh nghiệp buộc phải tăng giá bán khiến thị trường ảm đạm, sức mua yếu. Tìm giải pháp để thích ứng đang là bài toán của nhiều doanh nghiệp đang đặt ra lúc này.

Người dân thắt chặt chi tiêu nên dù có lấy công làm lời thì nhiều tiểu thương cũng khó kinh doanh. Đây là tình trạng chung của nhiều tiểu thương buôn bán tại chợ TPHCM. Không chỉ tại các chợ truyền thống mà ngay tại các chợ đầu mối TPHCM, tình trạng sức mua yếu cũng diễn ra thường xuyên. Sau đại dịch, nhiều chợ đầu mối tại TPHCM, công suất chợ cũng chỉ đạt 70% - 80%. Người dân thắt chặt chi tiêu bởi giá cả tăng cao.

Để tồn tại, các doanh nghiệp đang phải tìm giải pháp để xoay xở vượt qua khó khăn trước mắt. Để duy trì sản xuất không ít doanh nghiệp đã phải chọn giải pháp cắt giảm lợi nhuận để có thể duy trì sản xuất. Riêng các doanh nghiệp sản xuất hàng thiết yếu thì ngoài giải pháp tiết kiệm chi phí hạ giá thành thì còn chấp nhận giảm bớt lợi nhuận để không tăng giá bán và thực hiện chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng.

Thực hiện: Gia Hân - Trung Hiếu


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo