Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

[Video] Công chức làm việc tại nhà, mở ra nhiều cơ hội

(Thanhuytphcm.vn) - Sau hơn một tuần thực hiện bố trí một nửa công chức làm việc tại nhà, các sở, ngành, quận, huyện trên địa bàn TPHCM đánh giá, công chức đã ứng dụng tốt công nghệ thông tin để phục vụ người dân. Đây cũng là cơ hội tốt để TPHCM tăng dịch vụ công trực tuyến, thúc đẩy chuyển đổi số.

Hiện nay, việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ theo hai hình thức trực tuyến và tại trụ sở các UBND các quận, huyện, thành phố, vẫn được vận hành đều đặn và đảm bảo thời gian thực hiện theo qui định. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, thành phố khuyến khích các cá nhân và doanh nghiệp hạn chế tối đa hoạt động trực tiếp, chuyển sang hình thức làm việc trực tuyến, chỉ đến trụ sở giải quyết các công việc thật sự cấp bách. Đồng thời, khuyến khích trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ bưu chính công ích.

Nếu như trong thời gian TP thực hiện giãn cách xã hội, các cơ quan, đơn vị Nhà nước giảm khoảng một nửa số lượng cán bộ công chức làm việc tại trụ sở, tăng cường làm việc tại nhà, thì bưu điện lại là đơn vị tăng hết công suất để phục vụ cho người dân. Toàn bộ đội ngũ 3.700 bưu tá, giao dịch viên, nhân viên của Bưu điện TPHCM, các bưu tá luôn kiên cường nỗ lực, miệt mài tới tận nhà dân, các khu cách ly chi trả chính sách, phát trả hồ sơ dù tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp.


Thực hiện: Tâm Phúc - Hải Dương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo