Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

“Tết an toàn trong phòng, chống dịch” với cầu thủ Việt Nam

Đội Bình Định sẽ được cách ly tập trung ở doanh trại Quân đội khi hội quân trở lại sau Tết

(Thanhuytphcm.vn) - Đến cuối tuần qua tất cả các đội bóng trong nước đã chính thức ngừng tập luyện, tạm chia tay để về quê nhà nghỉ Tết. Thêm một kỳ nghỉ Tết nhiều cảm xúc đang đến với giới bóng đá Việt Nam khi chưa biết khi nào quả bóng sẽ lăn trở lại trước tình hình dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp như hiện nay.

Thầy trò các đội Bình Định, Hà Nội và SLNA khá tươi khi được nhận tiền thưởng Tết tương đương 1 tháng lương (tháng thứ 13). Những đội khác hầu hết nhận mức thưởng tượng trưng như là lì xì đầu Xuân, có đội do tình hình khó khăn nên không có tiền thưởng mà lãnh đạo CLB hỗ trợ chi phí tàu xe, máy bay…

Hai điều mà các đội bóng lo ngại hiện nay là chưa biết thời điểm quả bóng sẽ lăn trở lại và các cầu thủ có giữ gìn được sức khỏe, an toàn trong mùa dịch Covid-19 này hay không. Theo lãnh đạo công ty VPF thì nếu mọi chuyện thuận lợi khi V-League 2021 sẽ trở lại vào khoảng tháng 3/2021. Nhưng đó chỉ mới là dự tính, bởi thực tế còn chờ vào quá trình kiểm soát dịch và sự chấp thuận của cơ quan chức năng. Khi nào cơ quan chức năng đồng ý cho thi đấu thì cộng thêm tối thiểu 21 ngày để các cầu thủ tập trung, thực hiện cách ly…

Đi đầu trong việc này phải nói đến đội Bình Định khi lãnh đạo đội bóng này đã tiến hành làm việc, xin ý kiến lãnh đạo UBND tỉnh và cả đội sẽ tiến hành cách ly tập trung tại một doanh trại quân đội sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021. Như vậy, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ tạm tập luyện, nghỉ ngơi ở doanh trại quân đội.

Việc chủ động tập luyện khép kín này nhiều đội vốn có cơ sở vật chất riêng sẽ gặp thuận lợi như HA.GL có trung tâm Hàm Rồng, Viettel và Phố Hiến có trung tâm đào tạo trẻ khép kín hay Bình Dương cũng có khu đào tạo trẻ ở Mỹ Phước. Nhiều đội khác khá bị động, dù hẩu hết đều chọn mùng 4 Tết là hội quân, bởi rơi vào thứ Hai đầu tuần. Nhưng đó cũng chỉ là mốc dự kiến. Trước mắt, lãnh đạo các đội lưu ý cầu thủ về nhà nghỉ Tết với tinh thần chủ động giữ gìn sức khỏe, tự tập luyện tại nhà cũng như theo dõi diễn biến dịch Covid-19 và tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch tại địa phương.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo