Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

“Siêu phẩm” của Văn Hiếu được chọn là bàn thắng đẹp nhất vòng đấu bảng

Văn Hiếu (bìa trái) được FIFA đánh giá cao. (Ảnh: FIFA)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngay sau khi kết thúc vòng đấu bảng VCK futsal World Cup 2021, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã tổ chức cuộc bình chọn bàn thắng đẹp nhất của vòng đấu này. Bàn thắng của Văn Hiếu trong trận Việt Nam thắng Panama 3-2 đã dẫn đầu cuộc bình chọn.

Cuộc thi được FIFA tổ chức trên Facebook chính thức của giải, và qua đó chân sút của đội tuyển Việt Nam đã được vinh danh. "Pha dắt bóng tuyệt vời", đó là tên gọi mà FIFA đặt cho tình huống dẫn đến bàn thắng của Văn Hiếu. Anh dốc bóng nhanh từ phần sân nhà, qua hậu vệ và cả thủ môn đội Panama trước khi thực hiện cú sút vào góc hẹp ghi bàn.

Bàn thắng của Văn Hiếu là một trong 4 đề cử được FIFA đưa ra bên cạnh các bàn thắng của Raul Gomez (Tây Ban Nha), Anaskhon Rakhmatov (Uzbekistan), Andre Coelho (Bồ Đào Nha). Sau cùng, bàn thắng của Văn Hiếu đã dẫn đầu với hơn 27.000 lượt bình chọn. Gomez, Coelho và Rakhmatov lần lượt được 209, 184 và 183 lượt chọn. Chiến thắng của chân sút đội tuyển Việt Nam thật ấn tượng khi nhiều gấp 130 lần so với các đề cử khác.

Sau khi VCK futsal World Cup 2021 kết thúc, FIFA sẽ công bố thể thức chọn “Bàn đẹp nhất giải". Bộ phận chuyên môn FIFA sẽ chọn ra khoảng 10 bàn đẹp nhất để người hâm mộ bình chọn trên trang chủ fifa.com. Dựa vào lượt bình chọn ở đó, FIFA sẽ công bố giải.

Cũng từ thành tích trên, mới đây FIFA đã có bài viết giới thiệu các gương mặt trẻ tỏa sáng tại giải. Qua đó, Văn Hiếu đã có tên trong 5 cầu thủ trẻ sáng giá tại VCK futsal World Cup 2021.

Vòng 1/8 sẽ chính thức khởi tranh vào lúc 21 giờ tối nay, 22/9 với trận đấu đầu tiên giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nga, được truyền hình trực tiếp trên VTV6. Đội tuyển Nga đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng futsal thế giới và là đương kim Á quân của giải. Lực lượng của đội vốn rất mạnh, lại càng được gia tăng khi có 3 cầu thủ nhập tịch từ Brazil.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo