Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

“Nhà giàn chân trời” đón Tết sớm

Gói bánh chưng đón giao thừa sớm

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 11/1, cán bộ chiến sĩ “nhà giàn chân trời” đã cùng sĩ quan, thủy thủ, phóng viên báo chí Đoàn chúc Tết số 2 đón giao thừa sớm. Tất cả ngồi một vòng tròn, kể những câu chuyện đón Tết nơi đầu sóng ngọn gió, hát cho nhau nghe, rồi chia tay trong xúc động.

Sau khi chuyển hàng quà Tết cho cán bộ chiến sĩ nhà giàn DK1/11 (Tư chính 4), tàu Trường Sa 19 đưa Đoàn chúc Tết số 2 đến nhà giàn DK1/10 trên bãi cạn Cà Mau tỉnh Cà Mau. Đây là nhà giàn xa nhất trong hệ thống 15 nhà giàn DK1 bảo vệ Tổ quốc từ hướng biển, và được gọi là “nhà giàn chân trời” vì “độ xa”, cách đất Mũi Nghinh phong Vũng Tàu 600 hải lý. Giữa sóng to gió lớn, gần 10 tấn hàng quà quân nhu, lương khô, gạo tẻ và quà Tết do nhân dân gửi tặng được các thủy thủ tàu Trường Sa chuyển từ khoang tàu ra lan can, cột chặt vào dây mồi, thả xuống biển để các chiến sĩ nhà giàn kéo lên.

Tính đến thời điểm này, nhà giàn DK1/10 là nơi đón giao thừa sớm nhất cả nước. Sáng 11/1, cán bộ chiến sĩ nhà giàn cùng đoàn chúc Tết gói bánh chưng, trang trí bàn thờ Tổ quốc. Lần đầu tiên đón Tết ở nhà giàn, binh nhất, chiến sĩ pháo thủ Trần Tuấn Khang chia sẻ: “Những ngày này tôi cảm giác rất nhớ đất liền, gia đình, song cũng yên tâm. Ở đây đồng đội xem nhau như người ruột thịt. Là thanh niên tôi muốn thử sức, rèn luyện nơi gian khổ để trưởng thành”.

Các chiến sĩ nhà giàn DK1/10 cùng Đoàn chúc Tết giao lưu văn nghệ, đón giao thừa sớm. Các chiến sĩ nhà giàn DK1/10 cùng Đoàn chúc Tết giao lưu văn nghệ, đón giao thừa sớm.

Lần thứ hai Thượng úy chính trị viên Trần Khánh Nhật đón Tết xa nhà, tự hào chia sẻ: “Đã là người lính thì đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần. Nếu không có những người lính nhà giàn DK1, thì ai canh biển đảo của Tổ quốc để nhân dân đón Tết yên bình. Niềm vui của chúng tôi chỉ được trọn vẹn khi nhân dân cả nước đón Tết vui xuân trong hòa bình, hạnh phúc”.

Mai Thắng - Võ Quang Thường


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo