Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

“Mỗi lần hiến máu, mình cảm thấy đã làm được một việc có ý nghĩa cho xã hội”

Anh Trương Văn Phước (bìa trái) được tuyên dương trong công tác hiến máu nhân đạo.

(Thanhuytphcm.vn) – Đó là chia sẻ của anh Trương Văn Phước (sinh năm 1971), hiện đang làm Chuyên trách giáo dục của xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè, người đã 46 lần hiến máu tình nguyện.

Có rất nhiều cách để mỗi cá nhân có thể đóng góp những việc làm thiện nguyện cho xã hội, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn. Với anh Trương Văn Phước thì việc sẻ chia những “giọt máu hồng” tình nguyện là một cách làm thiết thực nhất.

Anh Trương Văn Phước là cái tên quen thuộc đối với Hội Chữ thập đỏ huyện Nhà Bè. Đến thời điểm hiện tại, anh đã 46 lần hiến máu tình nguyện. Kể về lần đầu tiên tham gia hiến máu nhân đạo cách đây đã 20 năm, anh chia sẻ: “Lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện ở Huyện đoàn Nhà Bè, khi ấy mình cũng thấy có phần lo lắng, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng sau lần hiến máu đầu tiên, mình thấy sức khỏe vẫn rất tốt nên mình tiếp tục hiến máu nhiều lần nữa. Mỗi lần hiến máu, mình cảm thấy đã làm được một việc có ý nghĩa cho xã hội. Nhưng quan trọng nhất là lượng máu đó rất có ích cho những người bệnh đang cần được truyền máu để có thể tiếp tục duy trì sự sống”.

Hàng năm anh Trương Văn Phước tham gia hiến máu từ 2 đến 3 lần, dù cho công việc bận rộn hay những lúc điều kiện khách quan, thời tiết khó khăn… Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, anh còn tích cực vận động người thân trong gia đình, các đồng nghiệp nơi công tác cùng tham gia hiến máu. Chính hành động cao cả của anh đã có sức thuyết phục, làm cho nhiều người thấy được nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu cứu người và đã tích cực tham gia.

Chia sẻ về lý do sẵn sàng hiến máu tình nguyện trong các phong trào mà địa phương, cơ quan tổ chức, anh tâm sự: “Với tôi, tham gia hiến máu tình nguyện là việc làm rất có ý nghĩa vì biết rằng giọt máu của mình có thể giúp đỡ, góp phần cứu chữa những bệnh nhân cần máu. Trong tương lai còn sức khỏe thì tôi còn tham gia hiến máu tình nguyện”.

Cùng với việc tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, anh Phước còn tích cực vận động chăm lo cho công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập như: vận động chăm lo học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Phước Lộc Phạm Văn Kết cho biết: “Anh Trương Văn Phước là một tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện của xã, anh còn rất tích cực trong việc cùng Hội Chữ thập đỏ của huyện và xã đi vận động, chia sẻ kinh nghiệm hiến máu của mình cho mọi người. Anh là tấm gương tiêu biểu, có sức lan tỏa trong cộng đồng”.

Ghi nhận thành tích xuất sắc về công tác Hiến máu nhân đạo trong nhiều năm qua của anh Trương Văn Phước, Trung ương Hội Chữ thập đỏ đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” năm 2019; TP và huyện cũng đã tuyên dương, khen thưởng anh nhiều năm liền.

Nhi Nguyễn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo