Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

“Đến những nơi cần chúng ta”

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cùng ê kíp thực hiện MV “Đến những nơi cần chúng ta”

(Thanhuytphcm.vn) – Đó chính là tựa MV vừa được ra mắt (sáng tác Võ Hoài Phúc, với sự tham gia của các ca sĩ: Nguyễn Phi Hùng, Nhóm Mắt Ngọc, Nhóm Fm, Thu Trang, Trần Vũ, nhóm Power Dance… cùng các y bác sĩ Phòng khám Đa khoa Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch) như một lời tri ân gửi tặng đến những chiến sỹ áo trắng, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang, những người đang ngày đêm phục vụ ở các khu cách ly, chấp nhận đối đầu với hiểm nguy, góp phần đầy lùi Covid-19 để bảo vệ sự an toàn cho cả xã hội.

Bắt nguồn cảm hứng từ những hình ảnh của đội ngũ giảng viên - sinh viên của Trường cùng chia sẻ nỗi vất vả với đội ngũ thầy thuốc mùa dịch Covid-19, ca khúc “Đến những nơi chúng ta cần” ra đời với những hình ảnh nhẹ nhàng, dịu dàng hòa vào lời ca khúc đã cho thấy cả một sức mạnh từ lớp trẻ ở Việt Nam: Lắng nghe quê hương đang vẫy gọi/Giữa tháng năm phong ba bão bùng/Lắng nghe nơi sâu thẳm tim mình/Lửa nhiệt tình còn đang nung nấu/Nếu ai cũng khoanh tay chần chừ/Ai sẽ xung phong ra tuyến đầu?/Dẫu gian khó vẫn nắm tay cùng nhau/Cuộc đời làm gì còn niềm đau?/Bạn ơi giờ đây chúng ta cùng chung sức chung lòng/Góp đôi tay đắp xây hi vọng/Bạn ơi giờ đây chúng ta cùng chung sức chung lòng/Đến những nơi đang cần.

PGS.TS.BS. Nguyễn Thanh Hiệp, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Trưởng phòng khám Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Trường Ban điều phối Hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) chia sẻ: Với MV “Đến những nơi cần chúng ta”, mọi người sẽ nhìn thấy được sức mạnh tiềm ẩn ở thanh niên, quân nhân, thầy thuốc… cùng hình ảnh, tư liệu quý do Trung đoàn Không quân 910 (Trường Sĩ quan Không quân) và Công an TPHCM hỗ trợ, mang đến cho MV những hình ảnh ấn tượng và tràn đầy năng lượng, nêu cao tinh thần vì Tổ quốc chúng tôi luôn sẵn sàng của tuổi trẻ Việt Nam.

MV “Đến những nơi cần chúng ta” như một lời tri ân gửi tặng đến những chiến sỹ áo trắng… MV “Đến những nơi cần chúng ta” như một lời tri ân gửi tặng đến những chiến sỹ áo trắng…

Trong bối cảnh toàn Đảng, toàn quân, toàn dân cùng căng mình chống lại dịch Covid-19; ai cũng mong muốn góp sức tạo nên phong trào “toàn dân cùng chống giặc Corona”. Khi đội ngũ trong ngành y, lực lượng quân đội, các chiến sĩ công an và những tình nguyện viên đang ngày đêm trực diện ở tuyến đầu giành lại mạng sống cho từng bệnh nhân, ngăn ngừa sự lây lan cho cộng đồng không nề hà thì những sinh viên ngành y – những bác sĩ tương lai cũng sẵn sàng xung phong. Dù chưa tốt nghiệp nhưng các bạn đều nhận thấy mình có trách nhiệm với cuộc chiến chống dịch. Ngay khi HCDC yêu cầu cần hỗ trợ, các sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và những giảng viên trẻ của trường đã hăng hái tham gia hỗ trợ các mặt trận phòng – chống dịch cùng HCDC.

Thy Thơ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo