Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

“Còn tình yêu ở lại”- chương trình tri ân chiến sĩ mặc áo blouse trắng

GS.TSKH Nguyễn Tài Thu, một tấm gương đáng kính về y đức

(Thanhuytphcm.vn)- Chương trình “Còn tình yêu ở lại”- lời tri ân gửi tới các giáo sư, bác sĩ và nhân viên y tế, do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2021) sẽ được truyền hình trực tiếp tối ngày 26/2 trên VTV2.

Tinh thông y thuật, tận tụy cứu người…, chiếc áo blouse trắng đã trở thành hình tượng cao đẹp khi chúng ta nghĩ về những người bác sỹ và các nhân viên y tế. Cao hơn cả các kiến thức học thuật, nhiều người trong số họ còn là tấm gương về sự hy sinh lặng thầm và bền bỉ, là minh chứng của của sự xả thân và tình yêu thương, vượt qua mọi lực cản để cứu chữa bệnh nhân, mang đến sự sống và chất lượng sống cho những người tưởng chừng như đã tuyệt vọng vì bệnh tật… Đó cũng chính là những điều sẽ được tái hiện trong chương trình truyền hình trực tiếp “Còn tình yêu ở lại” do VTV thực hiện nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày thầy thuốc Việt Nam.

Với ý tưởng “Còn tình yêu ở lại” như một lời hát ngân nga lắng đọng, qua các hình ảnh chân thực, các câu chuyện xúc động, chương trình đóng góp thêm một góc nhìn cận cảnh về ngành Y tế, cũng như những con người đã và đang cống hiến; những người chấp nhận hy sinh hạnh phúc gia đình, quyền lợi cá nhân và thậm chí là cả tính mạng của mình vì sức khỏe của đồng bào. Đồng thời, đây cũng là dịp để chúng ta nhìn lại những thành tựu, nỗ lực không ngừng nghỉ của ngành y học nước nhà trong suốt những thập kỉ qua.

Đặc biệt, câu chuyện về cuộc đời của GS.TSKH Nguyễn Tài Thu sẽ mang đến cho khán giả một góc nhìn chân thực mà vô cùng xúc động về y đức và tình yêu thương của những người làm nghề y. Cuộc đời của vị thầy thuốc đáng kính ấy hiện hữu qua từng vật dụng cá nhân giản dị như ly cà phê, giá sách… hay một thói quen hàng ngày. Tất cả tinh hoa sự nghiệp của ông, có lẽ được gói gọn trong hai chữ “Nhân ái”…

 Trong chương trình khán giả cũng gặp gỡ GS.TS Tạ Thành Văn, Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Y Hà Nội; PGS. TS Trần Văn Thanh, Giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương; TS.BS - Thầy thuốc ưu tú Trần Phương Đông, Phó Giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương; GS.TS Tạ Thành Văn, nhà văn Diệu Ân, nhà báo Đinh Đức Hoàng…

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo