Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Yêu cầu người dân ở tại nhà, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm phát biểu tại hội nghị giao ban trực tuyến

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 9/4, UBND TP tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TPHCM. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết: Đến nay tất cả các ổ dịch phát hiện tại TPHCM đều được hoàn tất khoanh vùng, xử lý dập dịch và đã kết thúc thời gian theo dõi, không phát hiện thêm trường hợp mắc bệnh.

Để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả trong thời gian tới, Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Tấn Bỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo TP hoàn tất việc rà soát, xét nghiệm những người nhập cảnh từ 8/3 chưa cách ly tập trung. Thực hiện kế hoạch đưa người từ nước ngoài về hết thời gian cách ly tập trung ra khỏi khu cách ly đến ngày 11/4.

Bên cạnh đó, tiếp tục giám sát, kiểm tra hoạt động của các cơ sở sản xuất, xí nghiệp, nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất về ban hành Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm virus SARS-CoV-2 tại doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM.

Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP phối hợp Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và các quận, huyện kiểm tra, giám sát việc tổ chức biện pháp phòng dịch tại các cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở dưỡng lão…

Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Tấn Bỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các quận, huyện tăng cường giám sát, kiểm tra, xử phạt theo quy định việc đảm bảo việc chấp hành của người dân địa phương đối với các yêu cầu tại Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay còn nhiều người dân chủ quan, lơ là các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là ở các chợ, nơi công cộng, cơ sơ lao động. Tiếp tục triển khai giám sát tại 62 chốt kiểm dịch cấp TP, quận huyện trong công tác phòng chống dịch tại các cửa ngõ.

Kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm yêu cầu Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của địa phương thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ và các văn bản có liên quan. Bên cạnh đó, yêu cầu mọi người dân ở tại nhà chỉ ra ngoài khi trong trường hợp cần thiết, khi ra đường phải mang khẩu trang.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm, trong thời gian qua, tại TPHCM số người dân ra đường tăng với những lý do như không rõ, không thực sự cần thiết, không bảo đảm khoảng cách tối thiểu 2m và không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Trước thực trạng đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm yêu cầu các thủ trưởng sở ban ngành, UBND quận, huyện nỗ lực, thực hiện hiệu quả Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến ngày 15/4.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo