Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Xây dựng sản phẩm du lịch liên kết "6 địa phương – 1 điểm đến" của vùng Đông Nam bộ

Đại biểu tham quan gian triển lãm giới thiệu sản phẩm tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 29/11, tại TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã diễn ra Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai việc thực hiện Thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ giai đoạn 2020-2025.

Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt; Tổng Cục phó Tổng Cục Du lịch Hà Văn Siêu; lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong khu vực Đông Nam bộ.

Qua thống kê cho thấy trong giai đoạn 2020-2022, tổng lượng khách du lịch đến vùng Đông Nam bộ đạt trên 73,53 triệu lượt khách với doanh thu 260.160 tỷ đồng, trong đó có gần 3,1 triệu lượt khách quốc tế. Kết quả ấn tượng đạt được là nhờ vào sự chủ động của các địa phương sau khi dịch bệnh được kiểm soát, trong đó TPHCM - trung tâm điều phối vùng đã phát huy vai trò đầu mối kết nối cả vùng. Các công ty du lịch tại TPHCM đã đẩy mạnh phát triển bán các sản phẩm du lịch theo các tuyến kết nối TPHCM đến các tỉnh vùng Đông Nam bộ, nổi bật như: tuyến du lịch TPHCM – Tây Ninh – Cáp treo Núi Bà; tuyến du lịch về nguồn TPHCM - Tây Ninh - Trung ương Cục miền Nam; tuyến du lịch TPHCM – Vũng Tàu; tuyến du lịch "Tình đất đỏ miền Đông" TPHCM - Bình Dương - Bình Phước… Cũng trong giai đoạn này, các tỉnh, thành phố trong vùng Đông Nam bộ đã tổ chức 18 sự kiện du lịch tiêu biểu cũng như triển khai đề án du lịch thông minh trong quảng bá du lịch.

Lãnh đạo các tỉnh chứng kiến tỉnh Bình Phước bàn giao tổ chức hội nghị sơ kết luân phiên cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào năm 2023 Lãnh đạo các tỉnh chứng kiến tỉnh Bình Phước bàn giao tổ chức hội nghị sơ kết luân phiên cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào năm 2023

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng đề nghị cần xây dựng sản phẩm du lịch liên kết phù hợp "6 địa phương – 1 điểm đến", làm nổi bật đặc trưng của mỗi địa phương nhằm tăng sức hút của điểm đến Đông Nam bộ. Đồng thời, cần tăng cường đào tạo nguồn nhân lực, chất lượng nhân sự tại các điểm du lịch và khách sạn cũng như chất lượng hướng dẫn viên du lịch…

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt khẳng định trong 7 vùng du lịch của Việt Nam, Đông Nam bộ là vùng phát triển kinh tế năng động, do đó đề nghị các địa phương, doanh nghiệp cần triển khai có hiệu quả và thực chất các thỏa thuận hợp tác đã được ký kết; phát huy tiềm năng, thế mạnh du lịch của các địa phương. Đồng thời, tích cực khai thác, trao đổi khách du lịch giữa các địa phương trong vùng; làm rõ nét hơn nữa những đặc sắc của vùng, hình thành các chương trình du lịch hấp dẫn.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo