Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Vịnh Hạ Long có phong cảnh kỳ diệu

(Thanhuytphcm.vn) - Vịnh Hạ Long là một vịnh thuộc phần bờ Tây vịnh Bắc bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam, bao gồm vùng biển đảo thuộc TP Hạ Long, TP Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Vịnh Hạ Long có phong cảnh kỳ diệu được điểm xuyết bởi những mái vòm, cột trụ và hang động đá vôi. Bên cạnh đó còn có các núi đá được hình thành do hiện tượng dâng lên, rút xuống của nước biển trong suốt 500 triệu năm qua. Những đảo đá kỳ diệu ấy "biến hóa" theo từng góc nhìn, tạo ra bức tranh thủy mặc khổng lồ, đưa du khách từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Sự kết hợp của môi trường, khí hậu, địa chất, nên vịnh Hạ Long trở thành nơi quần tụ của đa dạng sinh học với hàng ngàn động, thực vật quần cư tại vịnh.

Di sản trên vịnh Hạ Long được thế giới công nhận có diện tích 434 km2, như một hình tam giác bao gồm 775 đảo với nhiều hang động, bãi tắm.

Dưới đây là một số hình ảnh được Phóng viên Trang tin Điện tử Đảng bộ TPHCM ghi lại vào ngày 12/7.


Quang cảnh Vịnh Hạ Long. Quang cảnh Vịnh Hạ Long.

Sự kết hợp của môi trường, khí hậu, địa chất, nên vịnh Hạ Long trở thành nơi quần tụ của đa dạng sinh học với hàng ngàn động, thực vật quần cư tại vịnh. Sự kết hợp của môi trường, khí hậu, địa chất, nên vịnh Hạ Long trở thành nơi quần tụ của đa dạng sinh học với hàng ngàn động, thực vật quần cư tại vịnh.

Di sản trên vịnh Hạ Long được thế giới công nhận có diện tích 434 km2, như một hình tam giác bao gồm 775 đảo với nhiều hang động, bãi tắm. Di sản trên vịnh Hạ Long được thế giới công nhận có diện tích 434 km2, như một hình tam giác bao gồm 775 đảo với nhiều hang động, bãi tắm.

Vịnh Hạ Long có phong cảnh kỳ diệu được điểm xuyết bởi những mái vòm, cột trụ và hang động đá vôi. Vịnh Hạ Long có phong cảnh kỳ diệu được điểm xuyết bởi những mái vòm, cột trụ và hang động đá vôi.

Hòn gà chọi. Hòn gà chọi.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo