Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Việt Nam vô địch giải U21 quốc tế 2019

Đội U21 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch

(Thanhuytphcm.vn) - Giải bóng U21 quốc tế 2019 đã kết thúc vào tối 5/11 trên sân Hòa Xuân (Đà Nẵng) với trận tranh chung kết giữa hai đội U21 Việt Nam và Sinh viên Nhật Bản. Cúp vô địch đã về tay đội chủ nhà sau chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0

Đã từng gặp nhau ở vòng loại trong trận đấu mà các cầu thủ đến từ Nhật Bản giành chiến thắng 2-1. Nhưng trận đấu ấy được xem như “bản nháp” khi cả hai đã chắc chắn lấy vé vào tranh chung kết nên không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Ở lần tái đấu này, đôi bên đều nhập cuộc với sự thận trọng khi đã phần nào hiểu rõ ưu, nhược điểm của nhau.

Các cầu thủ U21 Việt Nam vận hành lối đá chắc chắn từ đầu trận, trong khi đó Sinh viên Nhật Bản sau khoảng 10 phút đầu thăm dò đã đẩy đội hình chơi tấn công cởi mở. Đến cuối hiệp 1, thế trận cân bằng đã bị phá vỡ với bàn thắng mở tỷ số do công của Danh Trung từ cú đánh đầu cận thành. Trận đấu càng hấp dẫn hơn khi không lâu sau đó, hậu vệ chủ nhà đã phạm lỗi với tiền đạo Sinh viên Nhật Bản trong vòng 16m50. Nhưng từ chấm phạt 11m, cầu thủ đội khách lại đưa bóng đi trúng cột dọc.

Có bàn thắng dẫn trước, đội U21 Việt Nam lùi thấp đội hình để tổ chức phòng ngự phản công trong hiệp đấu còn lại để bảo toàn chiến thắng. Phút 67, đến lượt đội Sinh viên Nhật Bản mắc sai lầm trong vòng cấm. Tuấn Hải không mắc sai lầm trên chấm 11m, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Trước đó, cột dọc có lần thứ hai cứu thua cho U21 Việt Nam khi từ chối pha dứt điểm rất nguy hiểm của Daiki Sato.

Giành chiến thắng 2-0 chung cuộc, đội U21 Việt Nam trở thành nhà vô địch giải U21 Quốc tế 2019. Ở trận tranh hạng 3 diễn ra trước đó, U19 FK Sarajevo giành chiến thắng 1-0 trước Đại học Hangyang (Hàn Quốc).

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo