Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Việt Nam thắng Singapore 4-0: Khởi đầu ấn tượng của đội chủ nhà

Văn Quyết (bên trái) đánh dấu ngày trở lại ấn tượng với bàn mở tỷ số. Ảnh: Nguyễn Hoàng

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 21/9, đội tuyển Việt Nam đã có màn khởi đầu thành công tại Giải bóng đá giao hữu quốc tế 2022 diễn ra trên sân Thống Nhất (TPHCM) khi giành chiến thắng cách biệt 4-0 trước đội tuyển Singapore. Đây được xem là thắng lợi kép của đội tuyển Việt Nam khi còn là thử nghiệm thành công của HLV Park Hang-seo qua việc tung đến 5 cầu thủ trẻ ra sân.

Đúng như tuyên bố trước trận, HLV Park Hang-seo đã không tung ra sân đội hình mạnh nhất, thậm chí nhiều trụ cột như Quang Hải, Văn Hậu, Công Phượng… cùng ngồi trên khán đài. Thay vào đó là những nhân tố mới, trẻ đã được trao cơ hội thi đấu. Đầu tiên là hai cầu thủ trẻ Tuấn Tài và Mạnh Dũng, lần đầu được khoác áo đội tuyển quốc gia và được trao cơ hội đá chính. Ở đội hình xuất phát còn có 2 cầu thủ dù không là người mới ở đội tuyển, nhưng thường ngồi ghế dự bị là Việt Anh và Ngọc Quang cũng được đá chính.

Nhưng đáng chú ý hơn cả là Văn Quyết, sau gần 3 năm vắng mặt, anh đã được gọi lại đội tuyển và thể hiện phong độ tốt trong trận đấu này. Không chỉ “gánh team” thành công ở vai trò điều tiết thế trận, Văn Quyết còn là tác giả bàn mở tỷ số ở phút 37 từ cú sút xa hiểm hóc đánh bại thủ môn kỳ cựu Hassan bên phía đội khách.

Thanh Nhân vui mừng khi ghi bàn thắng ngay ở trận đầu khoác áo đội tuyển quốc gia. Ảnh: Nguyễn Hoàng Thanh Nhân vui mừng khi ghi bàn thắng ngay ở trận đầu khoác áo đội tuyển quốc gia. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Sang đầu hiệp 2, đội chủ nhà thay một lúc 3 cầu thủ và tất cả đều là tân binh, lần đầu thi đấu cho đội tuyển là Đình Duy, Thanh Nhân và Duy Cương. Khát vọng được thể hiện trong lần đầu thi đấu cho đội tuyển quốc gia đã được các cầu thủ thể hiện rất tốt. Chỉ 5 phút sau khi vào sân, Thanh Nhân đã ghi dấu ấn qua bàn thắng nâng tỷ số 2-0 cho đội chủ nhà từ cú sút cận thành.

Dẫn cách biệt 2 bàn và không phải tăng tốc, các cầu thủ Việt Nam vẫn dễ dàng kiểm soát được thế trận. Phút 71, tỷ số được nâng lên 3-0 từ cú đánh đầu của Tấn Tài sau đường chuyền của Văn Đức.

Tấn Tài đánh đầu ghi bàn thắng nâng tỷ số 3-0. Ảnh: Nguyễn Hoàng Tấn Tài đánh đầu ghi bàn thắng nâng tỷ số 3-0. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Quảng thời gian cuối trận, HLV Park Hang-seo đã tung cầu thủ trẻ nhất đội và là thủ quân của đội U20 Việt Nam Khuất Văn Khang vào sân. Không lâu sau khi vào sân, Văn Khang đã tỏa sáng với bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho đội nhà vào phút 85.

Trận đấu tiếp theo của giải sẽ diễn ra vào tối 24/9 giữa Singapore và Ấn Độ.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo