Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

AFF Cup 2020

Việt Nam – Malaysia 3 - 0: Chiến thắng của đẳng cấp

Công Phượng trong pha uy hiếp khung thành đội Malaysia

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 12/12, trận đấu mang tính chất tranh ngôi đầu bảng B giữa hai đội tuyển Việt Nam và Malaysia đã khép lại với chiến thắng 3 - 0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam. Chiến thắng không chỉ đem 3 điểm về cho các cầu thủ chúng ta mà còn khẳng định được sự vượt trội về đẳng cấp giữa đôi bên trong lúc này.

Mọi chuyện đã sớm an bài trong hiệp đầu, khi Việt Nam đã dẫn trước 2 - 0 cùng sự lấn lướt về thế trận. Xem những gì các cầu thủ Việt Nam thể hiện, hẳn người hâm mộ hoàn toàn hài lòng về sự trưởng thành của “thế hệ vàng” hiện nay, nhất là đang ở một đẳng cấp khác kể từ khi được trui rèn qua vòng loại cuối World Cup 2022.

Ở đội hình xuất phát, HLV Park Hang-seo tiếp tục giữ thủ môn Nguyên Mạnh bắt chính trong khung thành, sự thay đổi đáng chú ý là Tiến Linh ngồi ngoài và đá chính trên hàng công là Văn Đức, Quang Hải và Công Phượng. Không nằm ngoài dự đoán, Việt Nam đẩy cao đội hình tấn công dồn dập ngay từ đầu. Lối đá pressing với các bài tấn công đa dạng đã gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự đội Malaysia trong việc tổ chức đeo bám, kèm cặp.

Phút 31, tỷ số được mở cho đội tuyển Việt Nam từ cú sút hiểm hóc của Quang Hải sau pha kiến tạo của Tuấn Anh. Cú dứt điểm của Quang Hải đã hoàn toàn làm thủ môn Khairul bó tay. Năm phút sau, cách biệt được nhân đôi cho đội tuyển Việt Nam từ pha tổ chức tấn công trung lộ. Quang Hải thực hiện đường chuyền bằng gót thật điệu nghệ cho Công Phượng băng xuống nhận bóng và kết thúc bằng cú sút trong vòng 16m50.

Các cầu thủ Việt Nam chia vui cùng Quang Hải sau bàn mở tỷ số Các cầu thủ Việt Nam chia vui cùng Quang Hải sau bàn mở tỷ số

Sang đầu hiệp hai, Tiến Linh được tung vào sân thay Công Phượng. Sau đó là Tiến Dũng, Văn Toàn cũng vào thay Thành Chung và Quang Hải. Đội tuyển Việt Nam tiếp tục làm chủ thế trận, trong khi Malaysia cũng ít mạo hiểm đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ, bởi họ e dè sức mạnh của đội tuyển Việt Nam trong những pha phản công. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Tiến Linh, rồi sau đó là Xuân Trường, Tấn Tài đã làm cho hàng công Việt Nam mạnh không kém gì hiệp đầu. Sự lấn lướt về mặt thế trận, vào cuối trận Hoàng Đức hoàn tất chiến thắng cách biệt 3 - 0 cho đội nhà bằng cú sút sệt từ ngoài vòng 16m50.

Thắng 3 - 0 chung cuộc, đội tuyển Việt Nam bắt kịp Malaysia ở ngôi đầu bảng với cùng 6 điểm. Đó cũng là điểm số mà Indonesia có được sau khi đội này thắng đội tuyển Lào 5 - 1 ở trận đấu sớm diễn ra trước đó. Ở lượt trận tiếp theo vào ngày 15/12, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Indonesia.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo