Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Việt Nam – Australia 0-1: Đôi bên cùng hài lòng

Hậu vệ Australia nỗ lực ngăn chặn pha đi bóng của Tiến Linh. (Ảnh: Minh Hoàng)

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 7/9, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu trận thứ hai tại vòng loại cuối World Cup 2022, tiếp đội tuyển Australia trên sân Mỹ Đình. Trận đấu diễn ra không có khán giả nhằm phòng dịch Covid-19. Đội tuyển Việt Nam đã thua với tỷ số khít khao 0-1.

So với đội hình xuất phát trong trận gặp Saudi Arabia, HLV Park Hang-seo đã có một số điều chỉnh ở hàng phòng ngự. Đó là thủ môn Đặng Văn Lâm vào bắt chính thay cho Bùi Tấn Trường, tiếp đến là sự trở lại của hậu vệ Bùi Tiến Dũng thay cho Đỗ Duy Mạnh do thẻ phạt. Còn về lối chơi vẫn không đổi, các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc bằng lối phòng ngự chặt chẽ, cự ly các tuyến được giữ liền mạch, cố gắng không bị rối loạn trước đối thủ mạnh hơn về nhiều mặt.

Khác với những lo ngại của đội chủ nhà, Australia đã nhập cuộc khá thận trọng. Họ không chủ trương đá pressing ào ạt như Saudi Arabia đã từng vận hành 5 ngày trước đó. Sự chặt chẽ của đội Australia đã làm cho diễn biến của trận đấu không có nhiều pha bóng đẹp, tình huống phối hợp gay cấn khi hàng thủ của đội khách tập trung vô hiệu hóa mũi nhọn Tiến Linh, còn các chân sút của họ đan bóng tấn công chủ yếu bằng những đường chuyền dài, bổng.

Trước đối thủ chủ trương đá đơn giản, các cầu thủ Việt Nam tiếp cận trận đấu không phải bị mất nhiều sức, vất vả như cuộc so tài với Saudi Arabia, nhưng thế trận khá bế tắc khi Australia đã sớm “khóa” các bài phối hợp tấn công của đội chủ nhà. Chính vì thế mà dù chúng ta sút cầu môn khá nhiều, nhưng trên thực tế rất ít tình huống nguy hiểm.

Phút 27, trận đấu tạm dừng để trọng tài chính hội ý cùng tổ trọng tài VAR từ tình huống Hồng Duy tung cú sút được cho là bóng trúng tay hậu vệ Australia trong vòng 16m50. Nhưng sau đó trận đấu được tiếp tục khi trọng tài xác định không có phạm lỗi.

Đến phút 43, Australia đã có bàn thắng mở tỷ số 1-0. Từ đường chuyền bổng ở biên trái, Grant băng nhanh xuống đánh đầu cận thành tung lưới thủ môn Đặng Văn Lâm. Bàn thua có phần mất cảnh giác của hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam, nhưng đường chuyền cũng rất hiểm hóc, bóng xoáy làm cho thủ môn Đặng Văn Lâm bị lỡ trớn khi băng ra với ý đồ phá bóng.

Diễn biến của hiệp hai không khác gì hiệp đầu khi Australia vẫn thi đấu chắc chắn, họ không đẩy nhanh thế trận mà chủ trương “kìm” lối đá của đội chủ nhà. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên đến kết thúc trận đấu. Đội khách tỏ ra hài lòng khi nhẹ nhàng giành được 3 điểm, còn các cầu thủ Việt Nam cũng đáng khen về tinh thần thi đấu và thể lực tốt trong suốt trận đấu.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo