Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu báo cáo khẩn vụ Nguyễn Khắc Thủy được hưởng án treo

(Thanhuytphcm.vn) - Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có văn bản báo cáo khẩn cấp gửi Phòng nghiệp vụ của Viện Kiểm sát nhân dân Cấp cao tại TPHCM và Vụ nghiệp vụ của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao về vụ án Nguyễn Khắc Thủy (SN 1940, ngụ TP Vũng Tàu) được hưởng mức án 18 tháng tù treo về tội "Dâm ô trẻ em".

Trong báo cáo, VKSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khẳng định cáo trạng của VKSNĐ TP Vũng Tàu và bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân TP Vũng Tàu đã tuyên đúng người, đúng tội, không oan sai. Khi lượng hình, cấp sơ thẩm đã cân nhắc những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ để tuyên mức án 3 năm tù giam đối với bị cáo Thủy. Do vậy, VKSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bảo lưu quan điểm truy tố của cấp sơ thẩm, đề nghị giám đốc thẩm vụ án này.

Như báo chí đã thông tin, Nguyễn Khắc Thủy bị cáo buộc đã thực hiện 2 vụ dâm ô với 2 bé gái tại khu chung cư Lakeside (phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu) vào năm 2014. Tháng 7/2017, Tòa án nhân dân TP Vũng Tàu xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù giam về tội "Dâm ô trẻ em". Sau đó, bị cáo Thủy kháng cáo kêu oan, cho rằng không thực hiện hành vi dâm ô với các bé gái như bản án sơ thẩm đã tuyên.

Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án vào ngày 11/5/2018, đại diện VKSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nêu quan điểm: việc truy tố bị cáo Thủy tội "Dâm ô với trẻ em" với hai bé gái là có cơ sở, đúng tội; đề nghị bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm 3 năm tù giam đối với bị cáo. Tuy nhiên, hội đồng xét xử của Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định chỉ xác định được hành vi dâm ô của bị cáo đối với cháu N.N.A.D. (SN 2008), không xác định được hành vi dâm ô của bị cáo đối với cháu T.H.A. (SN 2003). Hội đồng xét xử quyết định chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo Nguyễn Khắc Thủy, sửa một phần bản án hình sự sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo mức án 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Bản án này đã gây nên sự bất bình trong dư luận những ngày qua.

Công Tâm

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo