Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Việc nặng hay nhẹ không quan trọng, được giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn là điều hạnh phúc

Các chiến sĩ Sư đoàn 5 cùng cán bộ phường đi chợ hộ dân.

(Thanhuytphcm.vn) - Những ngày qua, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại thành phố Thủ Đức đã phát huy vai trò nòng cốt, xung kích trên tuyến đầu, cùng các cấp, các ngành của địa phương tích cực trong mọi công tác nhằm chăm lo, bảo vệ sức khỏe, tính mạng nhân dân. Sự xuất hiện của lực lượng bộ đội không chỉ làm ấm lòng người dân mà còn tiếp thêm niềm tin để thành phố chung sức, đồng lòng, quyết tâm đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ “vượt nắng, thắng mưa” bám chốt chống dịch; len lỏi trong các ngõ hẻm, khu dân cư để kịp thời chuyển lương thực, thực phẩm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn; tham gia đội hình đi chợ hộ dân; truy vết F0… đã để lại ấn tượng tốt đẹp về Bộ đội Cụ Hồ trong lòng Nhân dân.

Gần 10 giờ sáng, chiến sĩ Huỳnh Công Nghĩa, Chính trị viên Đại đội 2, Tiểu đoàn 17, Sư đoàn 5, Quân khu 5 cùng đồng đội và cán bộ phường Linh Tây đã đi hết 4 con hẻm tại đường 9, đường 7, đường 12 (thuộc khu phố 1 và khu phố 5) để cấp phát lương thực, thực phẩm cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Hơn 500 suất nhu yếu phẩm đã được trao tận tay các gia đình đủ bảo đảm bữa ăn trong khoảng từ 5 - 7 ngày. Mồ hôi ướt đẫm lưng áo nhưng các chiến sĩ đều rất vui vì được phục vụ nhân dân.

Chiến sĩ Huỳnh Công Nghĩa tâm sự: “Dù khó khăn, vất vả đến đâu chúng tôi cũng không ngại, chỉ mong sao giúp được người dân vượt qua khó khăn lúc này. Các chiến sĩ Sư đoàn 5 sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ cùng chính quyền, nhân dân phường Linh Tây thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch, quyết tâm cùng thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống của Nhân dân trở về trạng thái bình thường mới”.

Còn chiến sĩ Lại Thế Thắng, tham gia hỗ trợ phường Linh Tây từ ngày 23/8 đến nay tâm sự: “Hàng ngày, chúng tôi thức dậy vào lúc 5 giờ sáng, tập thể dục, quét dọn vệ sinh nơi ở để bắt đầu một ngày mới. Sau đó, mỗi người một nhiệm vụ theo sự phân công của địa phương. Người sẽ đi gác các chốt trực, tổ đi phân quà, đội đi hỗ trợ truy vết F0… Nhiệm vụ nào cũng là nhiệm vụ, việc nặng hay nhẹ không quan trọng, chỉ cần được đóng góp sức mình cho thành phố, cho nhân dân là tất cả chúng tôi đều thấy vui, hạnh phúc rồi!”.

Với Trung úy Lê Đăng Tài, Trung đội Trưởng Trung đội 1, Đại đội 1, Tiểu đoàn 17, Sư đoàn 5, Quân khu 7, thì ngoài công việc đứng trực tại chốt kiểm soát tại ngã ba Lò Lu - Nguyễn Xiển, anh còn tham gia tổ tuần tra lưu động trên địa bàn phường, hay bốc xếp nhu yếu phẩm, rau củ, mang các túi an sinh đến tận nhà người dân, hỗ trợ các điểm tiêm vaccine…

“Ngày trước, tôi cũng thường đi siêu thị mua đồ cho đơn vị hoặc cho gia đình nên được phân công hỗ trợ mua quà cho phường, tôi cũng không quá ngỡ ngàng. Về tham gia phòng chống dịch với địa phương, những ngày qua công việc có nhiều nhưng mỗi lần đi trao nhu yếu phẩm đến nhà dân, thấy các em nhỏ, bà con hồ hởi gọi “chú bộ đội”, vẫy tay chào, nói lời cảm ơn với những tình cảm trìu mến, thân thương mà lòng mình cảm thấy thật vui và hạnh phúc. Chúng tôi như được tiếp thêm động lực, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, quyết chiến thắng dịch bệnh” - Trung úy Tài kể.

Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 5 đến từng hẻm nhỏ trao quà cho người dân khó khăn. Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 5 đến từng hẻm nhỏ trao quà cho người dân khó khăn.

Được bộ đội đi chợ giúp cho gia đình mấy tuần qua, chị Trần Thị Kim Dung, ngụ tại phường Thủ Thiêm chia sẻ: “Rất cảm ơn các cán bộ và chiến sĩ đã hỗ trợ đi chợ hộ. Nhờ được các anh đi chợ hộ, người dân khu chung cư mình rất an tâm ở nhà để phòng, chống dịch mà lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu cho cuộc sống hàng ngày vẫn đảm bảo đầy đủ”. Còn ông Nguyễn Quốc Khánh, ngụ tại đường 1, Khu 301, khu phố 3, phường Linh Tây vui mừng khi nhận được phần quà từ tay các chiến sĩ cho biết: “Được các chú bộ đội đến trao gạo và các nhu yếu phẩm, giúp gia đình tôi đỡ vất vả nên mừng lắm. Cảm ơn chính quyền địa phương, các chiến sĩ đã không quản ngại mưa gió đến tận nơi trao những phần quà thật ý nghĩa này cho người dân xóm tôi”.

Bí thư Đảng ủy phường Trường Thạnh Nguyễn Thị Khánh Bình cho biết: “Ngày 23/8, phường được tăng cường 12 cán bộ, chiến sỹ thuộc Sư đoàn 5, Quân khu 7, sau đó ngày 27/8 có thêm 15 chiến sĩ từ Trường Cao đẳng Kỹ thuật Hải quân tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Thời gian qua, dù thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 có nhiều khó khăn, vất vả nhưng lực lượng chiến sĩ quân đội vẫn luôn kề vai, sát cánh nỗ lực cùng cán bộ phường hoàn thành tốt nhiệm vụ, kịp thời cung cấp lương thực thực phẩm thiết yếu, các gói an sinh xã hội cho người dân; tham gia trực chốt, tuần tra; phân chia rau củ quả… giúp đỡ rất nhiều cho các cán bộ cơ sở vốn đang quá tải với công việc. Những việc làm ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ “Bộ đội cụ Hồ” đã để lại ấn tượng tốt đẹp với nhân dân, góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân dân và tô thắm thêm hình ảnh người lính Cụ Hồ đi dân nhớ, ở dân thương”.

Hơn bao giờ hết, tình quân - dân, nghĩa đồng bào, tình yêu thương chia sẻ trong mùa dịch lại bền chặt và sâu nặng đến vậy. Càng khó khăn, sợi dây đoàn kết giữa quân và dân lại càng thêm thắt chặt. Chính sự thấu hiểu, quan tâm của Nhân dân sẽ là động lực giúp các chiến sĩ có thêm ý chí và nghị lực để vượt qua khó khăn và nguy hiểm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Lương Hợp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo