Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

UBND Quận 1 mở rộng cung cấp, tư vấn về thủ tục hành chính công trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp

Vận hành Ứng dụng trên nền tảng di động về tư vấn các thủ tục hành chính công trực tuyến Quận 1

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 25/11, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến, UBND Quận 1 tổ chức lễ ra mắt tiếp nhận đăng ký thủ tục hành chính không giấy lĩnh vực Quản lý đô thị, dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực Nội vụ mức độ 3 và Ứng dụng trên nền tảng di động về tư vấn các thủ tục hành chính công trực tuyến Quận 1.

Tại buổi lễ, UBND Quận 1 giới thiệu các dịch vụ công trực tuyến bằng cách truy cập vào trang http://quan1.hochiminhcity.gov.vn hoặc sử dụng ứng dụng “Quận 1 trực tuyến” trên thiết bị di động. UBND Quận 1 cũng ký kết văn bản hợp tác với Công ty Giải pháp kết nối Luật IURA về triển khai Ứng dụng “Quận 1 trực tuyến” trên nền tảng di động với tính năng tư vấn các thủ tục hành chính trực tuyến; ra mắt 2 đội hình gồm: đội hình 58 tư vấn viên trực tuyến cung cấp thông tin về thủ tục hành chính tại Quận 1 và 10 phường và đội hình Thanh niên tình nguyện tuyên truyền cải cách hành chính tại quận và phường.

Như vậy, UBND Quận 1 hiện tiếp nhận đăng ký thủ tục hành chính công trực tuyến đối với 6 lĩnh vực (41 thủ tục) gồm Kinh tế, Hộ tịch, Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Quản lý Đô thị, Nội vụ. Đồng thời, ứng dụng “Quận 1 trực tuyến” tư vấn hành chính công Quận 1 có các ưu điểm như: người dân được kết nối với từng tư vấn viên có chuyên môn phù hợp lĩnh vực cần tư vấn, 24 tiếng/7 ngày; đây còn là kênh lắng nghe các ý kiến, góp ý, khiếu nại, phản ánh trực tiếp đến cán bộ lãnh đạo phụ trách hoặc lãnh đạo địa phương; người dân được hướng dẫn chi tiết các thủ tục hành chính công, được đánh giá, nhận xét đối với cán bộ, công chức tư vấn cho mình;…

Tính đến tháng 11/2019, Quận 1 có 41/59 thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công mức độ 3, 4 đạt tỷ lệ 69,49%; người dân tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 có 12.837 hồ sơ/20.381 hồ sơ đạt tỷ lệ 62,99%; tỷ lệ hài lòng của người dân/tổng số người dân thực hiện thủ tục hành chính tham gia đánh giá đạt 99,64%; tỷ lệ hồ sơ đúng hạn của từng lĩnh vực đạt 99,99%. Những kết quả trên đều đạt vượt chỉ tiêu thành phố giao.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND Quận 1 Nguyễn Văn Dũng xác định rõ cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm phục vụ nhân dân. UBND Quận 1 mong muốn phát huy sự thân thiện, chuyên nghiệp, hiện đại trong cải cách hành chính, nâng cao tỷ lệ người dân tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, cải thiện chất lượng tiếp nhận phản ánh, góp ý, xây dựng chính quyền của người dân trên địa bàn quận. Thời gian tới, UBND Quận 1 sẽ tiếp tục giới thiệu rộng rãi Ứng dụng “Quận 1 trực tuyến” với các tính năng phong phú, đa dạng; tiếp tục hoàn thiện các dịch vụ công trực tuyến, sáng tạo các giải pháp, đổi mới tính năng để kết nối gần hơn, phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Hải Yến


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo