Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

U23 Việt Nam tiếp tục bị cầm hòa tại VCK Giải U23 châu Á 2020

Đức Chinh giữa vòng vây hậu vệ Jordan

(Thanhuytphcm.vn) - Trận hòa 0-0 trước Jordan diễn ra vào tối 13/1 là trận hòa không bàn thắng thứ hai liên tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo ở bảng D VCK Giải U23 châu Á 2020.

Thêm một trận đấu khó khăn nữa của U23 Việt Nam ở sân chơi châu lục. Đội bóng áo đỏ nhập cuộc không tốt trong nữa thời gian hiệp đấu đầu tiên. Chính sự xuất sắc của thủ thành Bùi Tiến Dũng đã sửa sai cho sự lúng túng và thiếu tập trung ở hàng thủ.

Trong đó có pha bóng xuất thần khi cản phá thành công tình huống dứt điểm trong thế đối mặt của Omar Ahmed ở phút 20.

Chỉ 4 phút sau, Jordan có cơ hội nguy hiểm thứ hai. Aburiziq bật cao đánh đầu ở cự ly gần nhưng bóng lại trật khung thành trong gang tấc. Cũng chính số 17 của Jordan sau đó 1 phút có tình huống vẩy má ngoài trước vạch 16m50 đưa bóng tìm đến vị trí của Bùi Tiến Dũng chọn sẵn.

Trong trạng thái hỗn loạn, HLV Park Hang-seo phải tung Trần Đình Trọng vào sân để gia cố cho hàng thủ. Đình Trọng xuất hiện đã cải thiện những sai sót nơi tuyến hậu phương và bắt đầu mở ra các đường phản công cho U23 Việt Nam.

Sự chắc chắn nơi hàng thủ giúp đội bóng áo đỏ dễ dàng bắt bài các đường lên bóng đầy tốc độ và không kém phần kỹ thuật của Jordan, đặc biệt ở khoảng thời gian đầu hiệp 2. U23 Việt Nam chủ động chơi chậm và chắc ở phần sân nhà để “rình rập” phản công đối thủ.

Các cầu thủ Jordan cho thấy đã nghiên cứu kỹ lối chơi của đội Việt Nam Các cầu thủ Jordan cho thấy đã nghiên cứu kỹ lối chơi của đội Việt Nam

Đội bóng áo đỏ bắt đầu tăng tốc ở khoảng thời gian cuối trận. Trong đó chỉ trong 3 phút, toàn đội được hưởng đến 4 pha đá phạt góc. Sự cơ động của Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh, bên cạnh những pha bức tốc của Hà Đức Chinh liên tục đặt cầu môn Jordan vào thế bị động.

Nhưng tiếc rằng tất cả những pha uy hiếp của U23 Việt Nam chỉ dừng ở mức cơ hội. Lần lượt các cơ hội trôi qua trong sự tiếc nuối của HLV Park Hang-seo và học trò. Cứ thế đến khi trọng tài thổi còi khép lại trận hòa 0-0 giữa U23 Việt Nam với Jordan. 

Với hai điểm sau hai trận hòa liên tiếp, U23 Việt Nam vẫn đứng thứ ba tại bảng D. Trong khi UAE và Jordan cùng có 4 điểm và tạm thời dẫn đầu bảng đấu. Ba ngày sau (16/1), toàn đội bước vào trận đấu cuối gặp CHDCND Triều Tiên.

Muốn giành quyền đi tiếp, U23 Việt Nam phải vượt qua đối thủ Đông Á, trong khi UAE và Jordan phải có một đội thắng ở trận đấu cùng giờ.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo