Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

U20 nữ Việt Nam giành vé vào vòng loại 2 giải vô địch U20 châu Á 2024

Đội U20 nữ Việt Nam chia điểm cùng Ấn Độ ở trận đấu quyết định ngôi đầu bảng F. (ảnh: Minh Hoàng)

(Thanhuytphcm.vn) - Lượt trận cuối của bảng F vòng loại thứ nhất giải bóng đá nữ U20 châu Á 2024 diễn ra vào tối 11/3 trên sân Việt Trì (Phú Thọ), đội chủ nhà Việt Nam đã chia điểm cùng Ấn Độ với tỷ số 1-1. Kết quả giúp các cầu thủ Việt Nam giành ngôi đầu bảng để đi vào vòng tiếp theo.

Trước trận đấu này, U20 nữ Việt Nam có lợi thế hơn các cô gái Ấn Độ khi chỉ cần hòa cũng đủ để giành ngôi đầu bảng do có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Chính vì thế mà đội đã vận hành lối đá chắc chắn, an toàn ở hàng phòng ngự ngay từ đầu trận khi lường trước Ấn Độ vốn mạnh về thể lực và ở vào thế phải tấn công để tìm chiến thắng. Chính vì thế mà không bất ngờ khi các cầu thủ Ấn Độ tiếp cận trận đấu tốt hơn với các pha tấn công trung lộ uy hiếp khung thành đội chủ nhà.

Phút 12, ưu thế về bàn thắng đã đến với đội khách. Từ pha đánh đầu giải vây của Thùy Nhi, bóng đến chân của Babina Devi và chân sút này tung cú sút đẹp mắt đánh bại thủ môn Kiều My giúp Ấn Độ vượt lên dẫn 1-0. Lúc này, đội chủ nhà mở thế trận tấn công để hy vọng tìm bàn gỡ, bởi tỷ số 0-1 xem như các cô gái Việt Nam sẽ dừng bước từ vòng loại thứ nhất.

Niềm vui của các cô gái Việt Nam khi vượt qua vòng loại thứ nhất. (ảnh: Minh Hoàng) Niềm vui của các cô gái Việt Nam khi vượt qua vòng loại thứ nhất. (ảnh: Minh Hoàng)

Những nỗ lực của U20 nữ Việt Nam cuối cùng cũng thành công vào phút cuối của hiệp 1. Từ đường chuyền của Tạ Thị Thủy, Nhật Lan tung cú sút hiểm hóc làm bó tay thủ môn đội Ấn Độ nhưng bóng bật cột dọc trở ra. Bóng lại đến tầm khống chế của Nhật Lan và cú sút tiếp theo từ gần vạch ngang vòng 16m50 của cô đã đưa bóng vào lưới đối phương ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Diễn biến ở hiệp đấu còn lại nghiêng về phía đội Ấn Độ nhưng không bên nào ghi thêm bàn thắng.

Có cùng 7 điểm nhưng U20 nữ Việt Nam giành ngôi đầu bảng F với hiệu số 15/1 so với hiệu số 14/1 của đội Ấn Độ để lấy vé tham dự vòng loại 2 cùng với 7 đội đứng đầu các bảng còn lại.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo