Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

U15 Việt Nam giành vé vào bán kết giải vô địch Đông Nam Á 2019

Vượt qua Timor Leste, U15 Việt Nam ghi tên ở vòng bán kết

(Thanhuytphcm.vn) - Ở vào tình thế phải giành chiến thắng mới lấy vé đi tiếp vào vòng bán kết, các cầu thủ Việt Nam đã xuất sắc giành trọn 3 điểm sau khi vượt qua Timor Leste trong trận đấu cuối của vòng loại bảng giải vô địch U15 Đông Nam Á vào chiều 4/8. Trận thắng đã giúp các cầu thủ trẻ Việt Nam giành vị trí nhì bảng A chung cuộc.

Trước trận đấu này, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã giải tỏa nghi án gian lận tuổi từ đội U15 Timor Leste khi thông báo không có bằng chứng cho thấy cầu thủ Paulo Domingos của đội này gian lận tuổi. Điều đó có nghĩa Timor Leste vẫn được bảo lưu điểm và có lợi thế hơn khi chỉ cần hòa Việt Nam là sẽ giành vé đi tiếp.

Có 2 “cửa” để vào bán kết nên đội Timor Leste đã nhập cuộc với tinh thần tốt hơn và chủ động lối đá phòng ngự phản công. Ở bên kia sân, dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng sự vội vàng đã làm cho các cơ hội trôi đi trước mũi giày của hàng tiền đạo đội Việt Nam.

Sang hiệp hai, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục duy trì sức ép và HLV Đinh Thế Nam cũng có những điều chỉnh để tăng cường hàng công. Sau rất nhiều nỗ lực, vận may đã mỉm cười với U15 Việt Nam ở phút 76 khi Cái Văn Quỳ tung cú dứt điểm kỹ thuật đưa bóng qua đầu thủ môn Timor Leste, mở tỷ số 1-0.

Thắng trận 1-0, đội tuyển U15 Việt Nam cán đích ở vị trí nhì bảng A và cùng với đội nhất bảng là U15 Indonesia giành vé vào bán kết. Vòng bán kết sẽ diễn ra vào ngày 7/8 tới. Đối thủ của U15 Việt Nam sẽ được xác định sau lượt trận cuối bảng B ngày mai (5/8).

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo