Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tuyên truyền phổ biến Luật Giao thông đường bộ bằng hình thức phù hợp sau thời gian giãn cách xã hội

Chuyên đề tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ trên website của trường Cao đẳng Lý Tự Trọng.

(Thanhuytphcm.vn) - Thực hiện Chỉ thị số 18/CT-UBND của UBND TPHCM, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt đã tăng cường đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến Luật giao thông đường bộ bằng nhiều hình thức khác nhau để phù hợp với tình hình mới.

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt đã tiếp tục phối hợp với các cơ quan truyền thông đưa tin trên các phương tiện thông tin đại chúng về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, gương người tốt việc tốt, gương cán bộ chiến sỹ Cảnh sát giao thông dũng cảm truy bắt các loại tội phạm hoạt động trên tuyến đường giao thông; các hoạt động của lực lượng Cảnh sát giao thông nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Thông tin về việc kiểm soát và hướng dẫn di chuyển cho người dân có nhu cầu di chuyển giữa TPHCM và các tỉnh/thành phố trong thời gian áp dụng Chỉ thị số 18 của UBND TP.

Bên cạnh đó, người dân có thể cập nhật các tin tức và thông tin cần thiết bằng cách truy cập vào Trang thông tin điện tử của Phòng tại đường dẫn: http://csgt.catphcm.bocongan.gov.vn/wps/portal/Home/trang-chu và Trang Zalo Official Account “Phòng CSGT ĐB-ĐS CATP.HCM” tại đường dẫn: http://zalo.me/3318199250559390142?src=qr để thực hiện các thủ tục hành chính thông qua Cổng dịch vụ Công trực tuyến.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt đã chuyển đổi hình thức tuyên truyền từ tuyên truyền trực tiếp sang hình thức tuyên truyền trực tuyến thông qua các phần mềm như Zoom, Google Meet... và phối hợp với một số trường học ghi hình buổi tuyên truyền, phát lại trên website của trường để học sinh, sinh viên có thể dễ dàng theo dõi. Nội dung là các kỹ năng lái xe an toàn; Luật Giao thông đường bộ năm 2008; Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia Việt Nam QCVN 41:2019/BGTVT về báo hiệu đường bộ của Bộ Giao thông vận tải.

Thời gian tới, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền này nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người dân sau thời gian dài hạn chế tham gia giao thông. Bên cạnh đó, mọi người dân khi tham gia giao thông cần lưu ý, ngoài việc tuân thủ các quy định của pháp luật trong đảm bảo trật tự, an toàn giao thông thì cần thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của cơ quan y tế, của UBND TPHCM trong phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thực hiện nghiêm “Nguyên tắc 5K” hạn chế tới mức thấp nhất sự ảnh hưởng của dịch bệnh tới cộng đồng.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo