Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tưởng niệm và bàn giao tro cốt các nạn nhân tử vong do Covid-19

Đại tá Nguyễn Công Anh, Phó Chủ nhiệm Cục Chính trị Quân khu 7 bàn giao tro cốt nạn nhân tử vong vì Covid-19 cho đại diện Quân khu 9.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 2/10, Bộ Tư lệnh TPHCM phối hợp tổ chức tưởng niệm và bàn giao tro cốt các nạn nhân tử vong vì dịch bệnh Covid-19 thuộc các tỉnh miền Tây Nam Bộ cho Cục Chính trị Quân khu 9. Dự lễ bàn giao có các đồng chí: Đại tá Nguyễn Công Anh, Phó Chủ nhiệm Cục Chính trị Quân khu 7, Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Thành phố; Thượng tá Đinh Văn Trung, Phó Trưởng Phòng Chính sách (Cục Chính trị Quân khu 9).

Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo cho biết, đợt bùng phát dịch lần thứ 4 tại TPHCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ gây nên những hậu quả không hề nhỏ, đến ngày 30/9, đã có hơn 388 ngàn ca nhiễm, trong đó có hơn 14,8 ngàn ca tử vong, gây ra hậu quả rất lớn cả về kinh tế, văn hóa, xã hội, nhân mạng. Trong số những nạn nhân thiệt mạng có nhiều đồng bào đến từ các tỉnh thuộc miền Tây Nam bộ (địa bàn Quân khu 9) đang sinh sống và làm việc tại TP. Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP, Bộ Tư lệnh TP thành lập các Tổ công tác đặc biệt với các nhiệm vụ tiếp nhận các thi thể người dân qua đời vì dịch Covid-19, tổ chức bảo quản và đưa đi hỏa táng. Đồng thời, tiếp nhận tro cốt từ các Trung tâm hỏa táng, sau đó bàn giao đến tận nhà cho thân nhân. Riêng đối với những nạn nhân của các tỉnh miền Tây Nam Bộ, do trong thời gian giãn cách xã hội, Bộ Tư lệnh TP chưa thể bàn giao đến thân nhân được. Ngay sau khi Chính phủ có chủ trương mở cửa một số lĩnh vực tại TPHCM, Bộ Tư lệnh TP phối hợp với Phòng Chính sách (Cục Chính trị Quân khu 9) để tiến hành tưởng niệm và bàn giao tro cốt các nạn nhân cho Quân khu 9 để trao đến thân nhân gia đình người tử vong vì Covid-19.

Bàn giao tro cốt các nạn nhân tử vong vì Covid-19. Bàn giao tro cốt các nạn nhân tử vong vì Covid-19.

Phát biểu tại Lễ tưởng niệm và bàn giao, Thượng tá Phan Văn Hiệp, Đội trưởng Đội K90 Cục Chính trị Quân khu 9 gửi lời cảm ơn đến cấp ủy, chính quyền nhân dân TPHCM, Bộ Tư lệnh TP đã làm tốt việc tiếp nhận thi thể, hỏa táng và bảo quản tro cốt các nạn nhân thuộc các tỉnh miền Tây Nam Bộ, tổ chức hương khói cho các nạn nhân theo đúng phong tục của người dân Việt Nam. Đồng chí bày tỏ trân trọng những cống hiến của cán bộ, chiến sĩ LLVT Quân khu 7 và nhất là của LLVT TPHCM đã thực hiện nhiều nhiệm vụ đặc biệt khó khăn, vất vả mang tính chất nhạy cảm. Qua đó, nhằm kịp thời động viên, chia sẻ những đau thương, mất mát của các gia đình không may có người tử vong vì Covid-19.

Sau Lễ tưởng niệm, Bộ Tư lệnh TP tiến hành bàn giao hơn 300 hũ tro cốt các nạn nhân tử vong thuộc các tỉnh miền Tây Nam Bộ cho Cục Chính trị Quân khu 9.

Đoàn Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo