Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tuổi trẻ Thành phố với hoạt động tình nguyện trên vùng Đất Thép

Đồng chí Ngô Văn Luận, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy tặng quà cho các chiến sĩ tình nguyện Hành quân xanh của Trung đoàn Gia Định, Bộ Tư lệnh Thành phố.

(Thanhuytphcm.vn) - Quê hương Củ Chi "Đất thép thành đồng", giàu truyền thống cách mạng luôn là điểm đến để các bạn trẻ trong toàn thành phố thể hiện sự tri ân đối với những gia đình chính sách. Trong không khí cả nước kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020), các chiến sĩ tình nguyện các chiến dịch Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng và Hành quân xanh trong toàn thành phố đã tạo nên dấu ấn cho ngày hoat động cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện uống nước nhớ nguồn, tham gia đảm bảo vì an sinh xã hội” 2020. Qua đó thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện với đạo lý uống nước nhớ nguồn, tri ân các anh hùng liệt sĩ của tuổi trẻ hôm nay.

Trong ngày cao điểm, các chiến sĩ tình nguyện đã có 10 đơn vị Đoàn cơ sở (Đoàn Bưu Điện Thành phố, Đoàn Viễn Thông Thành phố, Đoàn Bệnh viện Thống Nhất, Đoàn Bệnh viện Chợ Rẫy, Đoàn Cục Hải quan Thành phố, Đoàn Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn, Đoàn Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn, Đoàn cơ quan Đại học Quốc gia TPHCM, Đoàn Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn và Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh Thành phố) với gần 500 chiến sĩ tình nguyện đã về với Củ Chi tham gia nhiều hoạt động tri ân khác nhau như: thăm tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tư vấn, chăm sóc sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho người dân, bê tông hóa tuyến đường.

Một trong những hoạt động sôi nổi trong đợt cao điểm đó chính là việc tư vấn, khám sức khỏe và phát thuốc cho các đối tượng gia đình chính sách, người nghèo, người già của Đoàn Bệnh viện Thống Nhất.

Các đồng chí lãnh đạo và đoàn viên đi trên tuyến hẻm 2A xã Hòa Phú vừa khánh thành. Các đồng chí lãnh đạo và đoàn viên đi trên tuyến hẻm 2A xã Hòa Phú vừa khánh thành.

Người dân đến với hoạt động không chỉ được tư vấn về sức khỏe mà còn được thăm khám, siêu âm, đo điện tim… nhằm phát hiện các căn bệnh sớm nhất. Với sự tận tâm nhiệt tình chu đáo của đội ngũ y bác sĩ trẻ đã mang lại nhiều niềm vui cho người dân. Minh chứng cho sự thành công của hoạt động tri ân, vì an sinh xã hội đó là chỉ trong buổi sáng đã có đến 300 lượt người dân đến tư vấn sức khỏe và khám bệnh.

Gặp gỡ bác sĩ Nguyễn Hoàng Lân, Phó Bí thư Đoàn Bệnh viện Thống Nhất khi vừa thăm khám cho một bệnh nhân, bạn cho biết, đây là một hoạt động ý nghĩa khi bản thân đã lấy kiến thức chuyên môn của mình để phục vụ cộng đồng. “Với tinh thần “Lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, chúng tôi sẽ thăm khám cho khoảng 300 người diện gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn. Qua việc làm này, chúng tôi thể hiện tinh thần mong muốn đền ơn đáp nghĩa đối với những người có công với cách mạng của vùng đất Củ Chi anh hùng”.

Năm nay đã bước sang tuổi 84, ông Lê Cơ, ấp 1 xã Hòa Phú, huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, thương binh hạng 3/4 với nhiều cống hiến tuổi thanh xuân cho đất nước, hôm nay, ông đến khám để xem sức khỏe của mình như thế nào. Ông rất vui khi thấy thế hệ trẻ hôm nay luôn nhớ đến công ơn của những người đi trước. Ông chia sẻ: “Tôi thấy rất phấn khởi, rất vui khi được đi khám bệnh như thế này. Thay vì để đến lúc bệnh mới đi bệnh viện thì giờ khám biết trước bệnh gì để kiêng cữ. Tôi thấy thế hệ trẻ có những việc làm ý nghĩa như thế này thì rất vui mà mong muốn các cháu duy trì và phát huy”.

Ông Lê Cơ, ấp 1 xã Hòa Phú, huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, thương binh hạng ¾ được khám, tư vấn sức khỏe. Ông Lê Cơ, ấp 1 xã Hòa Phú, huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, thương binh hạng ¾ được khám, tư vấn sức khỏe.

Trong ngày cao điểm, công trình ý nghĩa uống nước nhớ nguồn của các chiến sĩ hành quân xanh Đoàn thanh niên Bộ Tư lệnh Thành phố bê tông hóa tuyến hẻm ấp 2A xã Hòa Phú đã được khánh thành. Mỗi chiến sĩ đã tích cực đổ đá, san bằng, trộn hồ, tráng xi măng cho tuyến hẻm. Trải qua hơn 10 ngày ra sức thực hiện, tuyến hẻm có chiều dài 115m, chiều rộng 3m đã hoàn thành. Trong niềm vui của ngày cao điểm uống nước nhớ nguồn, an sinh xã hội hôm nay, mọi người có thể đi trên tuyến hẻm bô tông, sạch đẹp. “Mỗi ngày có khoảng 50 dân quân và chiến sĩ tình nguyện tham gia làm tuyến hẻm. Với tinh thần hăng say, những chiến sĩ trẻ vừa mới hoàn thành huấn luyện tân binh được tham gia những hoạt động ý nghĩa này sẽ cảm nhận sâu sắc hơn tình quân dân cá nước, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ lực lượng vũ trang thành phố”, Đại úy Nguyễn Văn Minh, Trợ lý thanh niên Bộ Tư Lệnh Thành phố tự hào cho biết.

Các hoạt động trong ngày cao điểm Chiến sĩ tình nguyện uống nước nhớ nguồn, tham gia đảm bảo vì an sinh xã hội” với sự góp sức của các chiến sĩ tình nguyện Thành phố đã mang đến cho huyện Củ Chi một ngày hội lớn thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ hôm nay. Những việc làm, công trình của các chiến sĩ tình nguyện là tấm lòng tri ân của thế hệ trẻ với những người đi trước, đang góp phần cùng xây dựng Củ Chi, vùng Đất thép ngày càng có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Thu Hà


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo