Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Truy nã giám đốc hai công ty “vẽ” dự án, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/11, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty cổ phần Bất động sản Việt Á Châu và Công ty cổ phần Tập đoàn Việt Á Châu.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, từ tháng 1/2018, Mai Quốc Dương (SN 1982, ngụ Quận 6, TPHCM) thành lập Công ty cổ phần Bất động sản Việt Á Châu và Công ty cổ phần Tập đoàn Việt Á Châu; đăng ký hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, tư vấn, môi giới bất động sản. Mặc dù chưa được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép thành lập dự án, chưa được cấp phép phân lô, tách thửa nhưng Mai Quốc Dương đã lợi dụng pháp nhân các công ty trên để tự “vẽ” nhiều dự án không có thật tại TPHCM và tỉnh Long An, sau đó ký kết nhiều hợp đồng mua bán quyền sử dụng đất, thu tiền của khách hàng. Đến nay, hai công ty này không có đất để giao cho khách hàng như thỏa thuận đã ký, cũng không trả lại tiền cho khách hàng. Số tiền những khách hàng bị chiếm đoạt lên đến hàng chục tỷ đồng.

Trước đó, ngày 26/10/2021, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Mai Quốc Dương về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Các quyết định này đã được Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM phê chuẩn. Tuy nhiên, qua xác minh, Mai Quốc Dương không có mặt tại nơi cư trú, không biết rõ bị can đang ở đâu. Vì vậy, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM ra Quyết định truy nã bị can đối với Mai Quốc Dương.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM thông tin, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay Mai Quốc Dương đến cơ quan công an, viện kiểm sát nhân dân hoặc UBND nơi gần nhất. Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã, đề nghị báo về Đội 8, Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an TPHCM tại địa chỉ 674 đường Ba Tháng Hai, Phường 14, Quận 10; điện thoại 0693187783, 0965118882.

Công Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo