Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đưa ra chỉ tiêu tuyển sinh lớp 6 năm học 2020 – 2021

Học sinh tham gia tuyển sinh vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2019-2020.

(Thanhuytphcm.vn) - Sở GD – ĐT TPHCM vừa có thông báo việc tuyển sinh vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2020 – 2021. Cụ thể, chỉ tiêu tuyển sinh trong năm nay là 15 lớp với 535 học sinh.

Đối tượng dự tuyển là học sinh đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học tại TPHCM và có điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của mỗi môn tiếng Việt và Toán đạt từ 9 điểm trở lên của năm học lớp 5. Tuổi của học sinh vào học lớp 6 là 11 tuổi (theo giấy khai sinh hợp lệ).

Ngoài ra, đối với những học sinh được học vượt lớp ở cấp học trước hoặc học sinh vào cấp học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định thì tuổi vào lớp 6 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp cấp học trước. Học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh ở nước ngoài về nước có thể vào cấp học ở tuổi cao hơn 3 tuổi so với tuổi quy định.

Học sinh sẽ thực hiện bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh trong ngày 25/7/2020 và dự kiến ngày 29/7 sẽ công bố kết quả. Căn cứ vào kết quả bài khảo sát sẽ xét từ cao xuống thấp cho đến đủ chỉ tiêu. Những học sinh không trúng tuyển vào trường vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của Ban Chỉ đạo tuyển sinh quận, huyện.

H. Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo