Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và SingHealth trao đổi hợp tác trên lĩnh vực y tế

PGS. TS. BS. Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cùng lãnh đạo nhà trường tiếp và làm việc với SingHealth

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 3/8, tại trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã diễn ra buổi làm việc giữa Tổ chức SingHealth - 1 trong 3 đơn vị phụ trách y tế chính của chính phủ Singapore và Ban lãnh đạo nhà trường về các lãnh vực có tiềm năng hợp tác giữa hai bên.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi thông tin về thế mạnh của mình để có thể bàn luận về những lĩnh vực có tiềm năng hợp tác. Với vai trò là 1 trong 3 cơ quan phụ trách chính về y tế của chính phủ Singapore, SingHealth có thế mạnh về cơ sở vật chất và kinh nghiệm trong việc đào tạo nguồn nhân lực y tế trong nhiều lĩnh vực với các cơ sở thực hành khắp Singapore bao gồm cả Bệnh viện Đa khoa Singapore và các viện nghiên cứu quốc gia về Ung thư, Di truyền, Sản phụ Khoa và Nhi khoa.

SingHealth cũng là đơn vị có rất nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý, vận hành các cơ sở y tế lâm sàng cũng như các viện nghiên cứu, trường đại học và ứng dụng công nghệ kỹ thuật số trong chăm sóc sức khỏe cũng như đào tạo nguồn nhân lực. Với mong muốn mở rộng cơ hội và đối tác trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đặc biệt trong cộng đồng ASEAN, SingHealth mong muốn tìm kiếm đối tác tiềm năng phù hợp để hỗ trợ nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng trong khu vực.

Về phía trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, với vai trò là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực y tế chủ yếu cho TPHCM và khu vực phía Nam, dù là trường Đại học còn non trẻ nhưng nhà trường luôn tích cực tìm kiếm các quan hệ hợp tác với các tổ chức, trường đại học trong và ngoài nước nhằm giúp nâng cao khả năng và trình độ đội ngũ giảng viên để có thể đáp ứng mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao tiệm cận với các chuẩn quốc tế. Lãnh đạo nhà trường cũng nhìn nhận ngoài các mối quan hệ truyền thống với các đối tác từ các nước phát triển như Pháp, Bỉ, Úc, Mỹ thì việc có thể hợp tác với một đối tác trong cộng đồng ASEAN là một cơ hội tốt để nhà trường có thể hội nhập tốt hơn vào khu vực.

Sau khi trao đổi, hai bên đã thống nhất sẽ tiến tới thảo luận chi tiết cho các lĩnh vực có nhiều tiềm năng hợp tác bao gồm: Đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nhân lực trong lãnh vực cấp cứu ngoại viện (Paramedics) cho Việt Nam; tiếp tục trao đổi và hợp tác với quy mô lớn hơn trong lĩnh vực răng hàm mặt...

SingHealth sẵn sàng là cầu nối để giới thiệu các nhà tài trợ cho các dự án nghiên cứu khoa học của trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cũng như hỗ trợ nhà trường trong việc chuẩn bị các dự án để thuyết phục và tìm kiếm nguồn tài trợ. Ngoài ra, phía SingHealth còn đề nghị trong thời gian tới nếu có thể sẽ tiến tới ký các thỏa thuận hợp tác giữa hai bên để tạo khung pháp lý cho việc hợp tác.

Thy Thơ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo