Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trung Quốc vận hành đường hầm cáp điện cao thế trang bị công nghệ AI

(Nguồn: China Daily)

Theo Tân Hoa Xã, một đường hầm cáp điện cao thế được trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật kết nối đã đi vào hoạt động tại thành phố Nam Kinh (Nanjing), tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc.

Đường hầm cáp điện dài 5.879km tại khu vực thành thị của Nam Kinh. Để phục vụ cho công tác kiểm tra và bảo dưỡng, Công ty Điện Nam Kinh đã tiến hành nâng cấp số hóa đường hầm này.

Theo chuyên gia Zhao Xuan, trưởng dự án, đường hầm cáp điện sau khi nâng cấp được trang bị nhiều thiết bị cảm biến để theo dõi nhiệt độ, độ ẩm và thất thoát điện.

Hơn 800 thiết bị cảm biến thuộc 53 loại khác nhau được lắp đặt trong đường hầm giúp thu thập các dữ liệu thời gian thực và các thông tin sẽ được cập nhật tự động để dễ dàng theo dõi và kiểm soát đường hầm cũng như hệ thống dây dẫn.

Các nhân viên giờ đây có thể thu thập các loại dữ liệu khác nhau từ đường hầm tại trung tâm giám sát. Các dữ liệu về thông tin mực nước, môi trường và truyền tải cũng sẽ được chia sẻ với các bộ ngành liên quan. Đường hầm cũng được trang bị các robot cứu hỏa hoạt động liên tục 24/7.

Các robot được trang bị các thiết bị chữa cháy có thể triển khai chữa cháy bên trong hầm với tốc độ 2m/s và xuất hiện trong vòng một khí khi xảy ra cháy.

Chuyên gia Zhao cho biết các công nghệ thông minh sẽ cải thiện đáng kể hiệu quả hoạt động và hệ thống cảnh báo sớm các sự cố nguy hiểm.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo