Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trung Bộ tiếp tục mưa lớn diện rộng, Bắc Bộ chuyển lạnh

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

(Thanhuytphcm.vn) – Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông nên hôm nay18/10, khu vực Trung Bộ từ tỉnh Nghệ An đến tỉnh Quảng Trị tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông; từ tỉnh Thừa Thiên Huế đến tỉnh Khánh Hòa ngày và đêm nay có mưa to đến rất to.

Cụ thể, từ đêm 18/10, mưa lớn ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có xu hướng giảm dần. Mưa lớn ở Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa có khả năng kéo dài đến hết ngày 19/10. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C, phía Nam 30 - 33 độ C.

Khu vực Bắc Bộ, ngày 18/10, nhiều mây, sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C.

Tại Nam Bộ, nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Trong ngày, các tỉnh Khánh Hòa, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Yên Bái tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh trên.

Ánh Nhi


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo