Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trực điện thoại đường dây nóng 24/24 tư vấn cho người dân các nội dung liên quan đến bệnh Covid – 2019

Diễn tập tiếp nhận bệnh nhân nghi nhiễm Covid - 2019 tại Bệnh viện Dã chiến phục vụ phòng chống Covid - 2019 tại TPHCM.

(Thanhuytphcm.vn) – Sở Y tế TPHCM vừa có công văn khẩn về củng cố công tác sẵn sàng khám - sàng lọc, thu dung điều trị người bệnh Covid – 2019.

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở y tế tại TP bố trí, sắp xếp lại cơ sở vật chất phục vụ công tác sàng lọc, tiếp nhận thu dung, cách ly và điều trị người bệnh, trong đó bố trí bảng thông báo đặt ngay tại cổng cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để hướng dẫn đường đi đến quầy tiếp nhận sàng lọc ban đầu và phòng khám sàng lọc dành cho người bệnh nghị nhiễm nCoV. Phân luồng lối đi đến khu vực cách ly, hạn chế tối đa đi qua khu vực đông người bệnh đang chờ khám tại khu vực khoa khám bệnh của đơn vị.

Về việc tuân thủ quy định phân tuyến điều trị người bệnh nghi nhiễm Covid – 2019, công văn nêu rõ, bệnh viện cần tuân thủ quy trình khám sàng lọc, tiếp nhận, thu dung và cách ly người bệnh viêm hô hấp cấp nghi ngờ bệnh. Đối với bệnh viện đa khoa TP, bệnh viện quận, huyện và bệnh viện chuyên khoa nhiễm, nhi, phụ sản và các bệnh viện tư nhân (tương đương tuyến huyện trở lên) bố trí khu vực cách ly riêng để quản lý người bệnh, cách ly theo dõi và điều trị.

Đối với các bệnh viện chuyên khoa lẻ khác và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không giường lưu, khi phát hiện người bệnh nghi nhiễm Covid - 2019 phải cách ly tạm thời, hội chẩn với Bệnh viện Bệnh nhiệt Đới, Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Nhi đồng TP hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.

Sở Y tế đề nghị các đơn vị thành lập đội phản ứng nhanh sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra, đảm bảo xử lý kịp thời và an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế. Tổ chức diễn tập quy trình khám sàng lọc tiếp nhận, thu dung và điều trị cho đội phản ứng nhanh và tất cả nhân viên y tế của các bộ phận liên quan như bảo vệ, nhân viên sàng lọc, điều dưỡng, bác sĩ,... Cùng với đó tuân thủ các quy định về phòng ngừa chuẩn và phòng ngừa dựa vào đường lây truyền.

Sở Y tế lưu ý, bệnh viện phân công nhân viên y tế trực điện thoại đường dây nóng 24/24 tư vấn cho người dân các nội dung liên quan đến bệnh Covid – 2019; đảm bảo công tác tổ chức thường trực chống dịch bệnh 24/24 giờ.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo