Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trinh sát đặc nhiệm nâng cao khả năng đổ bộ đường không

(Thanhuytphcm.vn) - Từ ngày 2 đến ngày 4/7, tại sân bay Biên Hòa, các đơn vị Trinh sát Đặc nhiệm của Quân khu 7, Quân khu 9 và Bộ Tư lệnh TPHCM đã tổ chức huấn luyện đổ bộ đường không bằng máy bay trực thăng.

Đổ bộ đường không là một nội dung quan trọng trong huấn luyện của các chiến sĩ trinh sát đặc nhiệm, đòi hỏi mỗi chiến sĩ phải có bản lĩnh vững vàng, kỹ thuật và sức khỏe tốt. Ngay từ khi huấn luyện lý thuyết, các giảng viên của Sư đoàn không quân 370 đã hướng dẫn tỉ mỉ, cụ thể từ các trang bị, phương tiện đến những động tác, kỹ thuật, biện pháp bảo đảm an toàn, xử lý tình huống khi đổ bộ trong quá trình tập luyện.

Trong quá trình thực hành, các chiến sĩ đã thực hiện thuần thục các động tác, đổ bộ xuống đúng các mục tiêu đã chọn trước và đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị. Dưới đây là một số hình ảnh được các chiến sĩ trinh sát đặc nhiệm thực hiện:


Trước khi nhảy, các chiến sĩ sẽ được kiểm tra sức khỏe Trước khi nhảy, các chiến sĩ sẽ được kiểm tra sức khỏe
Các giảng viên kiểm tra tình trạng dù của chiến sĩ Các giảng viên kiểm tra tình trạng dù của chiến sĩ
Các chiến sĩ nhanh chóng cơ động ra máy bay Các chiến sĩ nhanh chóng cơ động ra máy bay
Ở độ cao 800m, các chiến sĩ nhanh chóng rời máy bay và mở dù sau 3 giây Ở độ cao 800m, các chiến sĩ nhanh chóng rời máy bay và mở dù sau 3 giây
Các chiến sĩ lái dù vào mục tiêu đã chọn trước. Các chiến sĩ lái dù vào mục tiêu đã chọn trước.
Chiến sĩ tiếp đất an toàn. Chiến sĩ tiếp đất an toàn.

Hữu Tân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo