Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Triển lãm tranh “Thế giới lớn qua đôi mắt nhỏ” của thần đồng hội họa

Họa sĩ Xèo Chu chia sẻ về bức tranh “Bình hoa Tú cầu” cho khách tham quan, vị khách cũng vừa trở thành chủ nhân của bức tranh này.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 29/11, tại TPHCM, họa sĩ nhí người Việt 13 tuổi Xèo Chu đã tổ chức chương trình vẽ tranh trực tiếp, triển lãm nghệ thuật và công bố dự án hợp tác “My family, My art” (tạm dịch: Gia đình của em, nét vẽ của em), do Xèo Chu đóng vai trò là đại sứ của dự án từ năm học 2020-2021.

Triển lãm của Xèo Chu bao gồm 20 tranh với chủ đề “Flower 2020 – Big world, Little eyes” (“Hoa 2020 - Thế giới lớn qua đôi mắt nhỏ”), chất liệu acrylic trên vải bố thuộc đa dạng kích thước, có những bức lớn với chiều dài 1,8m, được trưng bày tại Trường Mầm non Thế giới Mặt Trời Little Em’s Pre-school trong hai ngày 29 và 30/11. Được biết, toàn bộ số tranh này đều đã có người mua. Sau triển lãm, tranh sẽ được chuyển về cho các chủ nhân.

Trong khuôn khổ sự kiện, thông qua màu sắc và nét cọ vẽ, Xèo Chu đã trực tiếp thực hiện một tác phẩm nghệ thuật, cũng mang chủ đề về hoa; đồng thời thông báo về Quỹ nghệ thuật dành cho giáo dục. Tất cả số tiền thu được từ chương trình lần này sẽ được sử dụng để hỗ trợ các em nhỏ và gia đình đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ lũ lụt và sạt lở tại miền Trung.

Xèo Chu trực tiếp thực hiện một tác phẩm Xèo Chu trực tiếp thực hiện một tác phẩm

Chia sẻ về ý tưởng chủ đề Hoa 2020 của bộ tranh triển lãm lần này, Xèo Chu cho biết đây là những tác phẩm em hoàn thành trong thời gian xã hội cách ly phòng chống dịch Covid-19. “Để bắt đầu nói về một đề tài con yêu thích ngay lúc này chắc chắn con sẽ nói về hoa. Mẹ con yêu hoa, nên ngay từ khi con còn nhỏ, mọi nơi con sống màu sắc của hoa lá đã ngập tràn. Cũng từ sự gần gũi quá đỗi thân thiết này mà hoa lá nơi góc vườn nhà là đề tài in dấu nét cọ đầu tiên con vẽ. Và vì thế, con đã chọn cho mình cách viết nhật ký bằng tranh cho những ngày xã hội cách ly và những tác phẩm hoa trong vườn nhà đã ra đời” - Xèo Chu bày tỏ.

Xèo Chu cũng cho biết hình ảnh và thông tin về lũ lụt và những trận sạt lở tại miền Trung đã thôi thúc em làm “một cái gì đó” để đóng góp và giúp đỡ bạn bè và các gia đình đang chịu đựng sự tàn phá khốc liệt của thiên tai. Em bày tỏ hy vọng chương trình lần này không chỉ tạo nên một cơ hội để các cá nhân hảo tâm cùng chung tay hướng về người dân miền Trung mà còn là dịp để em truyền cảm hứng nghệ thuật tới các bạn nhỏ, giúp các em thể hiện bản thân qua những nét vẽ màu sắc.

“Thần đồng hội họa” bên các tác phẩm của mình tại triển lãm và người hâm mộ “Thần đồng hội họa” bên các tác phẩm của mình tại triển lãm và người hâm mộ

Đồng hành cùng dự án “My family, My art” cùng Xèo Chu, nhà giáo dục, doanh nhân, nghệ sĩ quốc tế Thanh Bùi chia sẻ: “Tôi luôn muốn đưa thế giới về Việt Nam và đem tài năng Việt Nam ra thế giới. ‘My family, my art’ sẽ là một sân chơi hội họa trải nghiệm cùng gia đình, bè bạn và cộng đồng để nuôi dưỡng những tài năng nghệ thuật Việt Nam”.

Là một “thần đồng hội họa” đã tổ chức những buổi triển lãm tại New York (Mỹ), Singapore…, nổi bật có bức tranh trị giá đến 150.000 USD (tương đương hơn 3,4 tỉ đồng), phần lớn số tiền Xèo Chu có đều dành cho việc từ thiện. Xèo Chu thể hiện tài năng hội họa bẩm sinh của mình từ năm lên 4 tuổi. Đến nay, em đã vẽ hơn 300 bức tranh với đủ ngôn ngữ và chất liệu, tổ chức 3 buổi triển lãm cá nhân tại Singapore, Mỹ và Việt Nam. Trong năm 2021, Xèo Chu dự kiến tổ chức hai buổi triển lãm cá nhân tại châu Âu vốn được hoãn lại do dịch Covid-19.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo