Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Triển khai các giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của từng cơ quan trong Bộ Tài Nguyên – Môi trường

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp phát biểu chỉ đạo Đại hội

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 28/8, Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Tài Nguyên – Môi trường lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 với sự tham dự của 168 đại biểu, đại diện cho gần 900 đảng viên của Đảng ủy Khối. Đến dự có các đồng chí: Lê Công Thành, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên – Môi trường; Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM.

Cơ bản hoàn thành chỉ tiêu đề ra

Tại Đại hội, đồng chí Mai Tiến Dũng, Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Tài nguyên – Môi trường đã báo cáo về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ III. Trong nhiệm kỳ qua, các cấp ủy Đảng đã lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong Khối cơ bản hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ III đề ra trong sản xuất kinh doanh; hoạt động sự nghiệp và quản lý Nhà nước về Tài nguyên và Môi trường. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ Khối đã thực hiện vượt 1/5 chỉ tiêu (chỉ tiêu kết nạp Đảng viên mới); 3/5 chỉ tiêu đạt và 1 chỉ tiêu chưa đạt.

Tiêu biểu là Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam bộ kết quả các hoạt động chuyên môn của Đài đã có chuyển biến tích cực cả về chất lượng điều tra cơ bản, dự báo và thông tin, chất lượng năm sau cao hơn năm trước. Từ đơn vị tốp cuối trong 9 đài khu vực đã từng bước vươn lên, trong 3 năm gần đây luôn đứng ở tốp đầu, trong đó năm 2019 đứng hàng 2/9 Đài khu vực. Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra Tài nguyên nước miền Nam được cơ quan quản lý cấp trên đánh giá là một trong những đơn vị xuất sắc trong ngành tài nguyên nước. Còn Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường, kế hoạch đào tạo đã được đảm bảo theo tiến độ và đạt theo yêu cầu đăng ký chuẩn đầu ra. Công tác nghiên cứu khoa học được đẩy mạnh, trong giai đoạn 2015 – 2019 trường đã thực hiện 151 đề tài; tuyển sinh hơn 7.300 sinh viên…

Về công tác xây dựng Đảng, cùng với thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, Đảng bộ Khối đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Riêng về công tác phát triển đảng viên mới, trong nhiệm kỳ qua, toàn Đảng bộ Khối đã kết nạp được 308/300 đảng viên, đạt 102,67% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ III đề ra.

Đổi mới trong thực hiện nhiệm vụ chính trị

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành đánh giá cao những kết quả Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. “Mỗi cán bộ đảng viên trong Đảng bộ Khối cơ sở dù ở vị trí công tác nào cũng đã nêu cao ý chí quyết tâm, tinh thần trách nhiệm, trí tuệ, sức sáng tạo và đổi mới trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn” - đồng chí Lê Công Thành nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành đề nghị, trong  nhiệm kỳ 2020 – 2025, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2020 - 2025 cần tăng cường công tác lãnh đạo của các cấp ủy trực thuộc trong việc nâng cao hiệu quả phối hợp công tác với các cơ quan sở, ngành trên địa bàn TPHCM trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, toàn diện.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng là tiếp tục đẩy mạnh, thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; đưa việc thường xuyên giáo dục, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống thành một nội dung quan trọng trong mục tiêu: “Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức”. Đồng chí yêu cầu sau Đại hội, Đảng ủy Khối cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy cơ sở Đảng trực thuộc tăng cường thực hiện công tác cải cách hành chính, kiện toàn tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

Các đại biểu tham dự Đại hội Các đại biểu tham dự Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp nhấn mạnh, những thành quả mà TPHCM đạt được có vai trò đóng góp không nhỏ của các đơn vị thuộc Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Tài nguyên - Môi trường. Các đơn vị thuộc Đảng bộ Khối đã có sự phối hợp cùng các cơ quan chuyên môn của TP thực hiện các nhiệm vụ cụ thể phục vụ cho công tác quản lý nhà nước tại TPHCM.  

Về phương hướng, nhiệm vụ của Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Tài nguyên – Môi trường trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp nhấn mạnh, nhiệm vụ hết sức quan trọng đó là Đảng ủy cần phát huy vai trò trong lãnh đạo đảng viên cùng với lãnh đạo các đơn vị trong Khối; xây dựng và triển khai các giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của từng cơ quan, đơn vị gắn với cải thiện thu nhập và bảo đảm quyền lợi chính đáng, hợp pháp của cán bộ, công nhân viên, người lao động. Đảng ủy Khối cần lãnh đạo cấp ủy cơ sở bám sát các nhiệm vụ Bộ Tài nguyên và Môi trường giao; thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, phát triển đúng hướng hoạt động của từng đơn vị; cần chú trọng hơn nữa việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đảng bộ.

“Cần xác định vai trò quan trọng và đặc thù của Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường trong hệ thống tổ chức của Đảng bộ TPHCM để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI bằng các chương trình hành động cụ thể phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng cơ quan, đơn vị mình, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI”. – đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp nhấn mạnh.

S.Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo