Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tri ân 100 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại Quận 7

Lãnh đạo Thành phố trao tặng Huy hiệu TPHCM cho các cá nhân tiêu biểu của đoàn công tác Đại học Y dược Thái Bình.

(Thanhuytpchm) - Sáng 26/9, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị Quận 7, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã tổ chức thăm, tặng quà và khen thưởng đoàn công tác của Đại học Y dược Thái Bình tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố. Đến tham dự có các đồng chí: Trần Phước Anh, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Ngoại vụ Thành phố; Trần Chí Dũng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 7; Nguyễn Thị Bé Ngoan, Phó Chủ tịch UBND Quận 7.

Quận 7 đã tiếp nhận 100 tình nguyện viên là các giảng viên, sinh viên Đại học Y dược Thái Bình hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Trong suốt gần 3 tháng tham gia công tác, các tình nguyện viên đã rất trách nhiệm, nhiệt huyết, vượt qua khó khăn để phối hợp chính quyền địa phương lấy mẫu xét nghiệm diện rộng; hỗ trợ công tác tiêm chủng; chăm sóc sức khỏe người dân tại các khu vực cách ly y tế…

Đặc biệt, các tình nguyện viên Đại học Y dược Thái Bình cũng là lực lượng nòng cốt của Tổ Y tế cộng đồng, hay sau này là Trạm Y tế lưu động, thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà cho các trường hợp F0, trao túi thuốc chăm sóc sử dụng tại nhà, theo dõi các trường hợp có triệu chứng trở nặng để chuyển viện kịp thời. Qua đó, góp phần giúp Quận 7 trở thành một trong ba quận đầu tiên của TPHCM kiểm soát được dịch Covid-19.

Thay mặt 100 tình nguyện viên, bạn Nguyễn Tuấn Minh chia sẻ: những ngày làm việc vừa qua tuy vất vả nhưng là khoảng thời gian quý giá, để lại nhiều kỷ niệm không thể quên trong đời, giúp cho bản thân mỗi tình nguyện viên trưởng thành hơn. Quận 7 là một trong số những địa phương đầu tiên của thành phố công bố kiểm soát được dịch, em rất vui và tự hào khi được đóng góp một phần sức lực để đạt được thành tích đó. Đây cũng sẽ là nguồn động viên to lớn để chúng em tiếp tục công việc của mình với hy vọng trong thời gian không xa, Quận 7 nói riêng và TPHCM nói chung sẽ trở về trạng thái bình thường mới, cuộc sống người dân được hạnh phúc, bình yên.

Dịp này, UBND Thành phố đã tặng bằng khen cho tập thể và Huy hiệu TPHCM cho 6 cá nhân thuộc đoàn công tác của Đại học Y dược Thái Bình. UBND Quận 7 tặng giấy khen cho 1 tập thể, 44 cá nhân và biểu dương 56 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại quận.

Gia Bảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo