Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trên 400 tác phẩm tham gia cuộc thi ảnh “Gia đình”

Tác phẩm đạt giải nhất Cùng chăm con của Đinh Thị Kim Lan, TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1980 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Hội Nhiếp ảnh TPHCM tổ chức cuộc thi ảnh chủ đề “Gia đình”.

Cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp gia đình và vai trò của người phụ nữ Việt Nam ngày nay, thể hiện mọi mặt của đời sống từ nhiều góc nhìn khác nhau trong gia đình và xã hội. Đặc biệt, cuộc thi được tổ chức dành riêng cho các bạn nữ trên 18 tuổi yêu thích nhiếp ảnh chuyên và không chuyên đang sinh sống tại TPHCM và các tỉnh ĐBSCL.

Sau thời gian phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 416 tác phẩm màu, đơn sắc và đen trắng của 60 nữ tác giả nhiếp ảnh chuyên và không chuyên đang sinh sống tại TPHCM và 10 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL gửi tham dự. Các tác phẩm ảnh dự thi đã phản ánh đa dạng đời sống xã hội, ghi lại những khoảnh khắc đẹp hình ảnh gia đình và vai trò của người phụ nữ Việt Nam ngày nay trong cuộc sống đời thường như tích cực trong học tập, nuôi dạy con, xây dựng gia đình hạnh phúc, tham gia vào các hoạt động xã hội,... trên mọi miền đất nước Việt Nam.

Kết quả, Ban Tổ chức chọn 16 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải thưởng. Giải nhất là tác phẩm Cùng chăm con (Đinh Thị Kim Lan, TPHCM); 2 giải nhì là Hạnh phúc ngày xuân (Lê Thị Kim Liên, TPHCM) và Vòng tay yêu thương (Nguyễn Đào Ngọc Thảo, TPHCM). Cuộc thi cũng đồng thời trao 3 giải ba và 10 giải khuyến khích. Lễ trao giải, triển lãm ảnh sẽ tổ chức vào ngày 8/3 tại Hội Nhiếp ảnh TPHCM. Ngoài 16 tác phẩm đạt giải, cuộc thi cũng chọn ra 80 ảnh xuất sắc để triển lãm.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo