Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trên 102 tỷ đồng ủng hộ chương trình ca nhạc đặc biệt với thông điệp “Đất nước đồng lòng, vượt qua đại dịch Covid-19”

Bác sĩ chuyên khoa II Trần Thanh Linh, Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, Phó Giám đốc Bệnh viện Hồi sức Covid -19 giao lưu tại chương trình.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 26/9, tại Nhà hát TPHCM, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam Toàn cầu (AVSE) và Quỹ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức trực tuyến chương trình đêm ca nhạc đặc biệt “Nối vòng tay lớn” với thông điệp “Đất nước đồng lòng, vượt qua đại dịch Covid - 19”.

Chương trình có sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid – 19 Phạm Minh Chính.

Trong bài phát biểu tại chương trình, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, ở nước ta, dịch bệnh diễn biến phức tạp từ khi xuất hiện biến chủng Delta, khiến dịch lây lan nhanh và nguy hiểm hơn rất nhiều. Với mục tiêu bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân là trên hết, trước hết, Đảng, Nhà nước đã quyết tâm bằng mọi biện pháp, huy động mọi nguồn lực cùng với sự chung sức, đồng lòng của Nhân dân, doanh nghiệp, sự ủng hộ tích cực của kiều bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.

Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, đến nay, có thể nói, dịch bệnh đang từng bước được kiểm soát, ngay cả ở những nơi tâm dịch như TPHCM và các tỉnh xung quanh. Tuy nhiên, khó khăn, thách thức vẫn còn phía trước khi dịch bệnh diễn biến khó lường. Nhưng chính trong cuộc chiến cam go và thử thách này, chúng ta được chứng kiến sức mạnh của tình người, của tình đoàn kết, của sự kết nối, sẻ chia, cảm thông sâu sắc, của lòng dũng cảm, sự hy sinh quên mình cho cộng đồng, của ý chí và nội lực mạnh mẽ vượt qua gian khó trong mỗi con người để đồng hành cùng dân tộc ta vượt qua dịch bệnh.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại chương trình. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại chương trình.

Đánh giá cao sáng kiến tổ chức đêm nhạc “Nối vòng tay lớn - Đất nước đồng lòng, vượt qua Covid 19”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, vượt qua ý nghĩa của một đêm nhạc, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam tiếp tục được tỏa sáng. Dù ở nơi đâu, dù ở hoàn cảnh, một cách nhìn, cách tiếp cận nào, nhưng mọi trái tim người Việt Nam mang dòng máu Lạc Hồng đều luôn hướng về nguồn cội, hướng về Tổ quốc.

“Đảng và Nhà nước luôn trân trọng và cảm ơn những đóng góp về tinh thần và vật chất của những tấm lòng nhân ái trên khắp thế giới trong thời gian qua. Tất cả vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của Nhân dân, Đảng và Nhà nước sẽ quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt với các giải pháp phù hợp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 và nhanh chóng khôi phục, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.” - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ và khẳng định: Quê hương là nhà, quê hương là mái ấm, quê hương là tình người; quê hương là khát vọng, là nguồn cội, là nơi để hướng về, để suy ngẫm và yêu thương. “Truyền thống đoàn kết, trí tuệ, trái tim nhân ái của mỗi người Việt Nam trên khắp thế giới sẽ hội tụ, sẽ lan tỏa, nhất là trong những thời khắc khó khăn của đất nước, là liều thuốc, là động lực quan trọng để chúng ta chiến thắng trong mọi nghịch cảnh, và đặc biệt dịch Covid-19”- Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định.

Chương trình “Nối vòng tay lớn” có 3 chủ đề “Quê hương trong trái tim tôi”, “Niềm tin chiến thắng” và “Cảm ơn tình yêu” nhằm bày tỏ tấm lòng biết ân sâu sắc đến tất cả những người đang ngày đêm chiến đấu nơi tuyến đầu chống dịch. Mở đầu chương trình là ca khúc “Hãy yêu nhau đi” – một sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được biểu diễn bởi tất cả các ca sĩ tham gia chương trình. Sau đó, các ca sĩ ở từng điểm cầu lớn ở ba miền Bắc – Trung – Nam lần lượt biểu diễn, kết nối các đầu cầu, trọn vẹn một vòng tay lớn. Riêng tại TPHCM, các nghệ sĩ kết nối tại những đầu cầu – tượng trưng cho những hình ảnh, nhịp sống, đặc trưng riêng của TP.

Bên cạnh các tiếp mục ca nhạc, chương trình còn bao gồm các video trình chiếu về sự tham gia của các nghệ sĩ hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, ủng hộ, giúp đỡ người dân Thành phố trong dịch bệnh; những câu chuyện xúc động về quá trình các y bác sỹ, lực lượng quân y nỗ lực, đấu tranh, giành giật sự sống cho các bệnh nhân Covid-19.

MC Ngọc Quý và MC Hồng Phúc tại điểm cầu Nhà hát TPHCM. MC Ngọc Quý và MC Hồng Phúc tại điểm cầu Nhà hát TPHCM.

Chương trình mang đến các tiết mục nghệ thuật đặc sắc hết sức quen thuộc này với giai điệu rộn ràng đầy tinh thần hiệu triệu, thể hiện trọn vẹn niềm tự hào dân tộc, một hình tượng đoàn kết đồng lòng như: Hãy yêu nhau đi; Quê hương trong trái tim tôi; Sài Gòn tôi sẽ; Sài Gòn chưa xa đã nhớ; Giọt nắng bên thềm; Khúc hát sông quê; Sức sống những dòng sông; Vó ngựa trời Nam; Tình ca phố; Huế - Sài Gòn – Hà Nội; Niềm tin chiến thắng; We are one; Để gió cuốn đi; Tự nguyện; Nối vòng tay lớn…

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Nối vòng tay lớn” với sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng như: Nghệ sĩ nhân dân Tạ Minh Tâm, Nghệ sĩ nhân dân Thanh Ngân, Nghệ sĩ ưu tú Thanh Lam, Nghệ sĩ ưu tú Vân Khánh, Nghệ sĩ ưu tú Lê Tứ, Cẩm Vân – Khắc Triệu, Hồng Nhung, Đức Tuấn, Tùng Dương, Thanh Bùi, Hà Lê, Lân Nhã, Mỹ Anh, Hoàng Quyên, Kyo York… Bên cạnh đó, còn có sự tham gia của các nghệ sĩ thuộc Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông sen, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, Nhà hát Giao hưởng - Nhạc - Vũ kịch TPHCM…

Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn kêu gọi các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cùng ủng hộ để mua trang thiết bị y tế, vaccine, thuốc điều trị Covid-19 để đóng góp hiệu quả vào quỹ phòng, chống dịch Covid – 19 của TP.

Tại chương trình, đã tiếp nhận hơn 102 tỷ đồng của các tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid – 19 của TP.

Tại chương trình ca nhạc đặc biệt, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh: Đảng bộ và chính quyền TP chân thành cảm ơn những tình cảm quý báu, sự quan tâm giúp đỡ của các cấp lãnh đạo, đồng bào cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế đã dành cho TP. TPHCM luôn xem người dân là trung tâm phục vụ và chủ thể trong cuộc chiến cam go, chống lại dịch Covid-19. Song song với việc quan tâm chữa trị là việc chăm lo an sinh cho đồng bào, nhất là trẻ em mồ côi, người nghèo, người thất nghiệp, những người gặp cảnh đời bất hạnh; được sự hướng dẫn, chi viện, nhân sự từ các cơ quan Trung ương và các tỉnh thành trên cả nước và đồng lòng của nhân dân, đến nay, TP đã từng bước cơ bản kéo giảm được dịch… Tuy nhiên, dịch Covid -19 là tình huống khắc nghiệt mà chúng ta chưa lường trước hậu quả như vậy, nên trong điều hành của TP có lúc không tránh khỏi lúng túng, hạn chế bất cập.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại chương trình Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại chương trình

Thay mặt chính quyền TP, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi xin nhận thiếu sót và mong được sự lượng thứ của đồng bào. Chính quyền TP đã rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc sẽ tiếp tục dành hết sức lực, tâm trí để bảo vệ người dân, quyết tâm đạt mục tiêu kiểm soát dịch Covid -19.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi kêu gọi đồng bào, cán bộ chiến sĩ hết lòng đoàn kết để vượt qua thử thách hiện nay, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Theo Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi, âm nhạc là một phương thức hàn gắn góp phần chữa lành nỗi đau của chúng ta. Đêm nhạc “Nối vòng tay lớn - Đồng lòng vượt qua đại dịch” hôm nay hết sức có ý nghĩa vì thể hiện tinh thần dân tộc của mỗi người Việt Nam từ mọi miền Tổ quốc ở trong nước và ngoài nước cùng hướng về TP với tất cả tình thương và trách nhiệm. “Ngôn ngữ âm nhạc đã nối liền tâm hồn chúng ta như bài hát chủ đề của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Chúng ta hy vọng và chờ đợi sau những ngày tháng khó khăn, TP nhất định sẽ đón chào ngày mới, chúng ta sẽ tiếp tục xây dựng TP đàng hoàng hơn, to đẹp hơn và sẽ có hình thức phù hợp để ghi lại những hy sinh, mất mát và những đóng góp to lớn trong đại dịch này.”- Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi bày tỏ.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo