Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trao giải cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu”

Trao giải cho các tác giả đoạt giải

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 18/5, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức lễ tổng kết cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu” năm 2018 và phát động cuộc thi năm 2019.

Được phát động trong một thời gian ngắn (từ 1/9 đến 15/11/2018), cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu” đã có sức lan tỏa rộng lớn trong các cơ sở giáo dục. Số lượng bài thi nhận được rất lớn với 60.000 bài dự thi. Thành phần tác giả tham gia dự thi khá phong phú: các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên đang công tác hoặc đã nghỉ hưu,…  Tác giả dự thi nhỏ tuổi nhất là học sinh lớp 2. Người cao tuổi nhất gửi bài dự thi là một tác giả sinh năm 1946 (tại Hà Nội).

Qua cuộc thi, hình ảnh thầy cô giáo được nhìn từ góc nhìn đa chiều, đa diện, song dù ở góc độ nào thì các tác phẩm dự thi đều là những hình ảnh đẹp, độc đáo về thầy cô giáo. Mỗi tác phẩm dự thi là một câu chuyện, một ký ức, một kỷ niệm, cảm xúc đẹp đẽ và đáng trân trọng về hình ảnh người thầy.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, mỗi người đều gắn bó với quãng thời gian ngồi trên ghế nhà trường, đó là quãng thời gian đẹp nhất, đong đầy những kỷ niệm. Ở nơi đó, thầy cô là những người luôn nghiêm khắc và dịu hiền, dìu dắt chúng ta mỗi bước trưởng thành. Mỗi tác phẩm khắc họa về kỷ niệm đẹp về thầy cô giáo cũng là khắc họa bức chân dung đẹp về những thầy cô giáo, những người tài năng, tâm huyết, thầm lặng, tận tụy cống hiến cho đời.

Kết quả, Ban tổ chức đã chọn và trao tổng cộng 27 giải thưởng cá nhân và tập thể. Cụ thể: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3, 15 giải khuyến khích. Giải nhất được trao cho cô giáo Trịnh Thị Vân, Trường THCS Yên Phú, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định với tác phẩm “Cô giáo – mẹ hiền”.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo