Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trao Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ 6 năm 2021

Đồng chí Phạm Minh Chính, Thủ tướng Chính phủ và đồng chí Võ Văn Thưởng, Thường trực Ban Bí thư trao giải A cho các tác giả. (Ảnh: Như Quỳnh)

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 21/1, tại Hà Nội, diễn ra lễ công bố và trao Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (mang tên Búa liềm Vàng) lần thứ 6 năm 2021. Dự buổi lễ, có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Phạm Minh Chính, Thủ tướng Chính phủ; Võ Văn Thưởng, Thường trực Ban Bí thư; Trương Thị Mai, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Tổ chức Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng; cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các nhà báo lão thành, đội ngũ những người làm báo cả nước…

Theo đó, Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ 6 đã chọn được 64 tác phẩm xuất sắc để trao 6 Giải A, 12 Giải B, 16 Giải C, 30 Giải Khuyến khích và 10 giải chuyên đề. Ban Tổ chức đã trao giải cấp ủy có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức tham gia hưởng ứng giải cho 15 cơ quan báo chí, hội nhà báo và ban tuyên giáo.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Võ Văn Thưởng cho biết, thực tiễn phong phú, sinh động của đời sống chính trị - xã hội và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng thời gian qua là chất liệu quý, là nguồn cảm hứng để những người làm báo sáng tạo những tác phẩm chất lượng về đề tài xây dựng Đảng, mang đến cho giải Báo chí Búa liềm Vàng lần thứ 6 một mùa bội thu, nhiều tác phẩm hay viết về Đảng và công tác xây dựng Đảng.

Nhận định về giải năm nay, đồng chí Võ Văn Thưởng cho rằng, Giải Báo chí Búa liềm Vàng lần thứ 6 đã có nhiều đổi mới, mở rộng phạm vi và quy mô, công tác chỉ đạo sát sao, cụ thể; các cơ quan thông tấn báo chí đã tích cực tham gia với nhiều cách làm sáng tạo trách nhiệm cao. Giải lần này, không chỉ có số lượng tác phẩm tham dự nhiều nhất, mà chất lượng của các tác phẩm ngày càng nâng cao, đa dạng về thể loại, phong phú về chủ đề, bám sát các sự kiện, vấn đề xây dựng Đảng, thể hiện rõ tính phát hiện, đề cập nhiều vấn đề mới, khó, bức thiết đang đặt ra.

Những tác phẩm tham gia dự giải năm nay thể hiện là sự dấn thân, không quản hiểm nguy của nhiều nhà báo xung phong nơi tuyến đầu chống dịch, là sự lăn xả, hòa mình vào thực tiễn để tìm tòi, phát hiện những vấn đề bức thiết mà cuộc sống đang đặt ra. Kịp thời phản ánh những cấp ủy, tổ chức Đảng, những tấm gương đảng viên tiêu biểu, tổng kết thực tiễn để làm sáng rõ hơn những vấn đề lý luận; là sự dũng cảm đấu tranh, không khoan nhượng với những biểu hiện suy thoái, tham nhũng, tiêu cực; tích cực đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái, thù địch.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Thường trực Ban Bí thư phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ. (Ảnh: Như Quỳnh) Đồng chí Võ Văn Thưởng, Thường trực Ban Bí thư phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ. (Ảnh: Như Quỳnh)

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Võ Văn Thưởng ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp to lớn của báo chí cả nước đối với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng thời gian qua; đồng thời, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải Búa liềm Vàng lần thứ 6.

Đồng chí Thường trực Ban Bí thư đánh giá, đóng góp vào sự thành công của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị luôn luôn có vai trò quan trọng của báo chí và đội ngũ những người làm báo cách mạng, trực tiếp là báo chí viết về công tác xây dựng Đảng.

Viết về xây dựng Đảng là công việc khó, nhưng cũng là mảng đề tài đầy sức hấp dẫn, là không gian cho những tìm tòi, khám phá, lao động sáng tạo. Để tác phẩm báo chí về xây dựng Đảng có giá trị, hấp dẫn, người viết cần am hiểu về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lịch sử Đảng và đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước… Viết về xây dựng Đảng phải kiên trì, phải xuất phát từ niềm tin và tình yêu đích thực của người viết với Đảng. 

Đồng chí Võ Văn Thường cũng đề nghị, mỗi nhà báo cần nhớ lời dạy của Bác Hồ để phấn đấu làm kim chỉ nam cho hành động của mình. “Đảng ta chuẩn bị bước vào năm thứ 92, với bản lĩnh và trí tuệ, uy tín, sức chiến đấu được tôi luyện qua các thử thách lịch sử. Tôi mong, vì sự nghiệp xây dựng Đảng, các cơ quan báo chí, các nhà báo và nhân dân cả nước tích cực tham gia Giải Báo chí Búa liềm Vàng lần thứ 7, góp phần tích cực để xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị luôn trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với niềm tin của nhân dân”, đồng chí Võ Văn Thưởng tin tưởng.

Nhân dịp này, Ban chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải phát động Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ 7 năm 2022.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo