Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trao 8 giải thưởng cuộc thi Thiết kế ý tưởng kiến trúc Bệnh viện dã chiến

Cuộc thi thu hút sự quan tâm của nhiều kiến trúc sư và sinh viên ngành kiến trúc TP

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 18/6, Hội Kiến trúc sư TPHCM đã tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi Thiết kế ý tưởng kiến trúc bệnh viện dã chiến và triển lãm các ý tưởng xuất sắc.

Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 2 giải Khuyến khích, được chọn từ 30 tác phẩm dự thi đạt các tiêu chí đưa ra của Tổ chức Y tế thế giới và tiêu chí của ngành y tế Việt Nam trong điều trị và phòng chống dịch Covid-19.

Ban Tổ chức cho biết tuy Việt Nam đã bước vào giai đoạn “bình thường mới” nhưng vẫn phải luôn đề cao cảnh giác, chuẩn bị sẵn sàng cho mọi trường hợp khi mà tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp trên toàn cầu.

Cuộc thi nhằm tăng cường nhận thức vai trò, trách nhiệm xã hội của lực lượng kiến trúc sư đối với cộng đồng thông qua việc đóng góp ý tưởng sáng tạo, chia sẻ kinh nghiệm trong việc thiết kế, xây dựng những cơ sở điều trị và chăm sóc sức khỏe khẩn cấp, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan cũng như tái thiết môi trường sống bền vững hơn cho con người trong tương lai.

Các ý tưởng này cũng hướng tới chia sẻ kinh nghiệm với các kiến trúc sư quốc tế trong thiết kế thể loại công trình đặc biệt này nhằm kịp thời ứng dụng trong tình huống khẩn cấp phù hợp, không chỉ riêng với dịch Covid-19.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo