Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trao 2.000 phần quà Trung thu cho bệnh nhi đang điều trị bệnh tại các bệnh viện

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM Văn Thị Bạch Tuyết trao quà Trung thu cho các em thiếu nhi tại bệnh viện Nhi đồng 2.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 15/9, đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM do đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đại biểu Quốc hội TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà Trung thu cho bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi đồng 2 và Bệnh viện dã chiến thu dung số 11.

Tại mỗi nơi đến thăm, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM Văn Thị Bạch Tuyết cho biết: Tết Trung thu là dịp Tết dành cho thiếu nhi. Mọi năm vào dịp này, Đảng, nhà nước và các cơ quan, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi trung thu cho các em thiếu nhi trên cả nước, trong đó có TPHCM, vào dịp này, các em thiếu nhi được vui chơi nhiều hoạt động như vẽ tranh, rước đèn Trung thu… Nhưng năm nay, Tết Trung thu của các cháu thiếu nhi nằm trong thời gian TP thực hiện giãn cách xã hội. Trong điều kiện thực hiện giãn cách tất cả các hoạt động có đông người tham gia sẽ không được tổ chức.Như vậy, năm nay, các cháu thiếu nhi không tham gia các hoạt động như mọi năm. Đặc biệt, có nhất nhiều các cháu phải vào bệnh viện điều trị do nhiễm Covid -19, gia đình không có người thân chăm sóc.

Trong sự chung tay phòng chống dịch Covid -19, các đại biểu Quốc hội, trong đó có đại biểu Quốc hội của đoàn TPHCM và các đại biểu Quốc hội của Uỷ ban xã hội Quốc hội đã vận động các đơn vị, nhà hảo tâm hỗ trợ trao 2.000 phần quà trao tặng cho các cháu thiếu nhi đang điều trị tại các bệnh viện nhi trên địa bàn TP.

Đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết mong muốn với món quà này sẽ mang thêm đến  các cháu thiếu nhi tình yêu thương và sự động viên. Bên cạnh, sự quan tâm, chăm lo hỗ trợ động viên, chăm sóc của đội ngũ y bác sĩ.

Dịp này, đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết trao 575 phần quà Trung thu cho các em thiếu nhi tại bệnh viện dã chiến thu dung số 11 và 410 phần quà Trung thu cho các em thiếu nhi tại bệnh viện Nhi đồng 2.

Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP, Đại biểu Quốc hội trao quà cho các em thiếu nhi tại bệnh viện Nhi đồng 2. Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP, Đại biểu Quốc hội trao quà cho các em thiếu nhi tại bệnh viện Nhi đồng 2.

* Cùng ngày, đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM do đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà Trung thu cho bệnh nhi tại bệnh viện Nhi đồng TP và bệnh viện dã chiến điều trị Covid -19 số 4.

Tại đây, Giám đốc bệnh viện Nhi đồng TPHCM Nguyễn Minh Tiến cho biết: Trước tình trạng dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng tiêu cực đến mọi lĩnh vực đời sống , kinh tế - xã hội, thật ấm lòng khi ở những thời điểm căng thẳng của dịch, Bệnh viện vẫn luôn nhận được tình cảm yêu thương, sự đồng hành của các đơn vị cùng chung tay sẻ chia với bệnh nhi đang điều trị.

Giám đốc bệnh viện Nhi đồng TPHCM Nguyễn Minh Tiến trân trọng cảm ơn Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM và các nhà hảo tâm đã trao tặng nghĩa cử cao đẹp, sự ủng hộ hết sức quý báu, đồng thời rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của quý đơn vị trong thời gian sắp tới.

Tại mỗi nơi đến thăm và trao tặng quà Trung thu, đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết chia sẻ thông tin: Đây là phần quà do các đại biểu Quốc hội TP và Uỷ ban xã hội Quốc hội đã vận động 2.000 phần quà cho các cháu thiếu nhi không có Tết Trung thu tại 4 bệnh viện đang điều trị các em thiếu nhi trên địa bàn TP.

Dịp này, đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết trao 925 phần quà Trung thu cho các em thiếu nhi tại bệnh viện Nhi đồng TP và bệnh viện dã chiến điều trị Covid -19 số 4.

Trước đó, Ủy ban xã hội của Quốc hội đã trao tặng cho TPHCM gói hỗ trợ, gồm: 1.500 phần quà (bánh trung thu và sữa) cho các em thiếu nhi bị nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Nhi đồng TP, Nhi đồng 2 và bệnh viên dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 4; 400 triệu tiền mặt tặng các công nhân lao động khó khăn, các đối tượng bảo trợ và các mẹ sinh con bị nhiễm Covid-19 thông qua Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP; 3 máy trợ thở; 500 bộ đồ bảo hộ y tế; 1.000 khẩu trang vải kháng khuẩn, 5.000 que lấy dịch tỵ hầu; 30 thùng nước sát khuẩn tay và 30 thùng khẩu trang y tế trao tặng đến các địa phương: Quận 4, 8, 12, huyện Nhà Bè, Hóc Môn, Bình Chánh, Cần Giờ… với gói hỗ trợ hơn  847 triệu đồng.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo