Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM và TP Seoul tăng cường hợp tác quản lý đô thị, giao thông thông minh

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp ông Oh Se-Hoon

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 4/8, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã có buổi tiếp ông Oh Se-Hoon, Thị trưởng TP Seoul, Hàn Quốc, nhân chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi bày tỏ vui mừng đón tiếp ông Oh Se-Hoon và đoàn đại biểu TP Seoul đến thăm TPHCM. Đồng thời, chúc mừng ông Oh Se-Hoon vừa tái đắc cử Thị trưởng TP Seoul.

Theo Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào tháng 12/1992, quan hệ Việt Nam và Hàn Quốc đã có những bước phát triển nhanh chóng và vượt bậc thành quan hệ “Đối tác hợp tác chiến lược”. Những năm gần đây, quan hệ “Đối tác hợp tác chiến lược” giữa Việt Nam và Hàn Quốc tiếp tục phát triển tốt đẹp, toàn diện và sâu rộng.

Trên nền tảng quan hệ song phương, quan hệ giữa TPHCM và Hàn Quốc cũng đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Hiện Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn thứ 3 tại TPHCM. Ở quan hệ cấp địa phương, tính đến nay, TPHCM đã thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác với 7 địa phương Hàn Quốc, trong đó có TP Seoul. Chủ tịch UBN TP Phan Văn Mãi mong muốn TP Seoul tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm về quản lý đô thị, giao thông thông minh, đào tạo cán bộ, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo,...

Về du lịch, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi mong muốn TPHCM và TP Seoul có thể thảo luận để đưa ra các sản phẩm, dự án hợp tác du lịch, góp phần tăng cường và quảng bá du lịch của hai địa phương. Về xúc tiến thương mại - đầu tư, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi mong muốn ông Oh Se-Hoon khuyến khích các doanh nghiệp Hàn Quốc, đặc biệt các doanh nghiệp đến từ Seoul, tích cực tìm kiếm cơ hội hợp tác với Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao đổi với ông Oh Se-Hoon, Thị trưởng TP Seoul, Hàn Quốc Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao đổi với ông Oh Se-Hoon, Thị trưởng TP Seoul, Hàn Quốc

“TPHCM sẽ tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp của Seoul đến hoạt động tại TP.”- Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi khẳng định; đồng thời cho biết, tháng 12/2022, TP sẽ tổ chức sự kiện “Đối thoại hữu nghị” và mời các địa phương có quan hệ hữu nghị hợp tác với TPHCM tham dự. Theo đó, sự kiện sẽ có các hoạt động phong phú, đa dạng như: chia sẻ kinh nghiệm phục hồi, phát triển kinh tế; triển lãm giới thiệu quảng bá trang phục truyền thống; khai trương biểu tượng của địa phương kết nghĩa tại TPHCM,… Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi hy vọng Thị trưởng Oh Se-Hoon có thể thu xếp đến tham dự sự kiện…

Thị trưởng TP Seoul Oh Se-Hoon khẳng định sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp Seoul đến đầu tư tại TP trên các lĩnh vực: giao thông đô thị, du lịch, đô thị thông minh… Đồng thời, mong muốn TPHCM cũng tạo điều kiện cho doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng và doanh nghiệp TP Seoul nói riêng đầu tư tại TP. Bên cạnh đó, TPHCM và  TP Seoul tiếp tục ký kết hợp hợp tác trên các lĩnh vực 2 TP có thế mạnh như: thúc đẩy du lịch và các lĩnh vực khác trong tương lai.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo